Sắc màu Cuộc Sống

Ngày mai chính thức xét xử 3 bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất về vụ việc ba bảo mẫu trường Mầm Xanh bạo hành trẻ em, TAND quận 12 cho biết, vụ án ra xét xử công khai vào ngày 25/7. Ba đối tượng này sẽ bị truy tố về tội "Hành hạ người khác”.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên báo Người Đưa Tin, TAND quận 12 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ vụ án Hành hạ người khác xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (địa chỉ tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM).

Trước đó, VKSND cùng cấp đã truy tố 2 bị can là Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) và Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê Đồng Nai) về cùng tội Hành hạ người khác theo khoản 2, điều 140 bộ Luật Hình sự 2015, có khung hình phạt từ 1 - 3 năm tù.

Theo hồ sơ, bị can Linh sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành giáo dục mầm non để xin cấp phép hoạt động và làm chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và được UBND phường Hiệp Thành cấp giấy phép hoạt động vào ngày 14/10/2016.

Phóng viên báo VOV.VN cho biết, ngay sau khi clip bảo mẫu bạo hành trẻ em đăng tải, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, củng cố hồ sơ. Bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh) và những giáo viên dạy trong trường này được mời lên Công an phường Hiệp Thành để làm việc về một số vấn đề liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em.

Ba nghi can bị khởi tố hình sự.

Ban đầu, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân cùng một số vật dụng để đánh đập các bé. Đối tượng này khai nhận, do các em còn nhỏ và rất hiếu động nên giáo viên phải dùng biện pháp này để dọa các bé.

Cụ thể nhiều bé bị bảo mẫu Linh tát liên tiếp vào mặt, bị đánh bằng muỗng múc canh hoặc một số vật dụng khác. Hai bảo mẫu Quỳnh và Đào thì dùng nhiều “hung khí” như cây, vá múc canh, thìa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà đánh trẻ. Các bảo mẫu này còn giơ chân đạp vào các bé.

Hình ảnh bạo hành được cắt ra từ clip.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Zing.vn ngày 28/11, Chủ tịch UBND quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cho biết ông đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh thông tin có hay không việc có đối tượng “bảo kê” Mầm Xanh.

Kết luận điều tra xác định có đến 24 trẻ bị hành hạ. Dựa vào những hành vi nêu trên, cả 3 bảo mẫu đều bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2 Điều 140 BLHS. Cũng theo khung hình phạt này, 3 bảo mẫu sẽ đối diện với án phạt tù cao nhất là 3 năm tù giam.

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết sau khi tham gia hỗ trợ pháp lý cho các bé bị đánh đập, luật sư của Hội cũng sẽ tham gia để bảo vệ các trẻ tại trường mầm non Mầm Xanh.

Sau nhiều tháng hoàn tất hồ sơ, 7h30 sáng ngày mai 25/7, phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bảo mẫu trường Mầm Xanh sẽ được diễn ra tại TAND quận 12 (TP.HCM).

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất