Sắc màu Cuộc Sống

Ngày đầu trở về nhà sau hỏa hoạn Carina: 'Nhân bật khóc nhưng rồi bình tĩnh đón nhận sự thật'

Huy Hậu
Chia sẻ

Sau gần 1 tháng nằm viện vì di chứng nặng nề từ vụ hoả hoạn Carina, cuối cùng, anh Trọng Nhân cũng đã hồi phục trở về nhà. Chú Ngà (cha anh) giờ đây cũng đã đến lúc mở lời nói sự thật cho con trai.

Sự hồi phục diệu kỳ

Cách đây gần 1 tháng, vào 0h ngày 23/3, trận hỏa hoạn tại chung cư Carina (Q.8, TP. HCM) đã cướp đi vĩnh viễn 13 người. Trong đó, gia đình anh Lê Phan Trọng Nhân có lẽ là chịu tổn thất nặng nề nhất khi 3 người thân là vợ, con trai, em vợ đã vĩnh viễn ra đi. Riêng anh ban đầu được chuẩn đoán chết não và khả năng hồi phục rất thấp.

Vậy mà, bằng sự hỗ trợ của bác sĩ BV Chợ Rẫy (TP. HCM) cùng bố mẹ túc trực, cuối cùng, anh Nhân đã có thể tỉnh lại và sức khoẻ dần tiến triển tốt lên. Đến chiều 19/4, anh Nhân đã ổn định và được người thân đưa về nhà.

Anh nhân đã hồi sinh như một kỳ tích, và bình tĩnh đón nhận tin buồn mất vợ, con trai, và em vợ từ gia đình. Ảnh: Thanh Niên.

Các bác sĩ tại bệnh viên cũng chia sẻ thêm về ca thương vong có sự hồi phục kỳ diệu rằng: Lần đầu trực tiếp cấp cứu bệnh nhân, họ đã nội soi hút khói bụi, sau đó hỗ trợ thở máy, cho thuốc giãn phế quản để làm tiêu sợi tơ huyết trên đường thở. Khi được rút nội khí quản, bệnh nhân may mắn được giải phóng đường thở đến 80%. Cho đến 2-3 ngày sau, khi chụp lại CT kỹ càng thì thấy bệnh nhân tỉnh lại. Lúc đó, bác sĩ mới dám tin là Nhân không bị tổn thương não, bởi lúc đầu anh suy hô hấp quá nặng.

Tuy sức khỏe đã hồi phục nhưng điều lo sợ bệnh nhân mất ổn định tâm lý trước tin buồn cả gia đình anh đều mất trong vụ cháy nên các bác sĩ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm.

“Nhân có khóc, nhưng rồi bình tĩnh để đón nhận tin buồn…”

Suốt thời gian nằm viện, vợ chồng chú Ngà không khỏi lo lắng cho con trai liệu có thể vượt qua nỗi mất mát này.

Lần đầu tiên tỉnh lại, anh đã ra dấu: Vợ con con đâu? Hôm đó, chú Ngà phải giấu nhẹm, bàn bạc với gia đình là nói dối con trai rằng: Vợ đang nằm BV Nguyễn Tri Phương, cháu thì ở Nhi Đồng 2, con hãy giữ sức khoẻ tốt lên rồi cha mẹ sẽ dẫn con tới gặp.

Có lẽ, nhờ lời nói dối và niềm tin mãnh liệt vào gia đình ấy mà anh Nhân đã gắng gượng vượt qua khỏi ngưỡng cửa tử thần. Hôm nào, ai vào viện thăm, anh lại viết trên tay hỏi sức khoẻ vợ con, đó cũng là những lần vợ chồng chú Ngà phải kiềm nước mắt khóc nghẹn.

Gia đình từng phải nói dối rằng vợ con anh Nhân còn sống, và hiện đang điều trị tại các bệnh viện khác nhau để tạo động lực cho anh vượt qua.

Nhưng, sự thật cũng không thể giấu mãi. Giờ đây, khi anh Nhân đã hồi phục, bình tĩnh trở lại cũng đã đến thời điểm gia đình phải nói cho anh biết tất cả mọi chuyện.

Để nói hết sự thật cho con, chú Ngà phải bàn bạc với các y bác sĩ rất lâu và chờ đến lúc tâm lý con trai thực sự ổn định. Sau đó, chú mở điện thoại cho con đọc qua một số tin tức nắm tình hình. Nhưng rồi cũng không dám đối diện với con, chú đành phải nhờ cậu ruột của Nhân mở lời.

“Khi hay tin, nó chỉ khóc thôi. Nó khóc không phải vì trách ai mà chỉ là quá xót xa cho cái chết của vợ con. Nó cũng mạnh mẽ lắm, dường như hiểu chuyện, biết rằng đó là việc xảy ra ngoài ý muốn nên cũng bình tĩnh đón nhận. Khóc xong rồi nó nói: “Cha mẹ cứ yên tâm, con sẽ không làm gì quẫn trí đâu', tôi mới thấy yên tâm” - ông Ngà nghẹn ngào.

“Cha mẹ cứ yên tâm, con sẽ không làm gì quẫn trí đâu”, nghe xong câu nói của con trai, chú Ngà đã cảm thấy yên tâm phần nào.

Hiện tại, anh Nhân đã trở về nhà, vẫn đau buồn khi nhìn thấy di ảnh của vợ con. Chú Ngà cũng mong muốn rằng vụ việc đau buồn sẽ chóng qua, để nỗi đau trong lòng con trai được hồi phục và mong con có thể vượt qua mà sống tích cực hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất