Sắc màu Cuộc Sống

Ngậm tăm nhọn dài 7cm, người đàn ông nuốt vào bụng do ngủ quên

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khai thác từ tiền sử bệnh nhân, cách đây 3 ngày, sau khi xỉa răng, ông Th. ngậm tăm rồi ngủ quên và đã nuốt phải tăm mà không hề biết. Đến hôm nay thấy đau bụng và nôn dữ dội mới đi khám.

Ngày 28/8, thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Vinh (Nghệ An) vừa cấp cứu cho một bệnh nhân khi vô tình nuốt phải một cái tăm nhọn dài 7cm nằm trong dạ dày.

Trước đó, ngày 27/8, ông Nguyễn Văn Th. (Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An) đến Bệnh viện Quốc tế Vinh trong tình trạng đau bụng dữ 2 ngày kèm theo buồn nôn, mệt mỏi.

Qua thăm khám, bác sĩ chỉ định nội soi và bất ngờ khi phát hiện dị vật là 1 cái tăm nhọn dài 7cm.

Chiếc tăm nhọn dài 7cm được lấy ra ngoài an toàn cho bệnh nhân.

Khai thác từ tiền sử được biết, cách 3 ngày, sau khi xỉa răng, ông Th. ngậm tăm rồi ngủ quên và nuốt phải tăm trong lúc ngủ mà không hề hay biết. Mấy hôm sau, thấy đau bụng và nôn dữ dội mới đi khám.

Bác sĩ Phùng Thị Hằng - Trưởng khoa Nội người trực tiếp tiến hành nội soi lấy dị vật cho bệnh nhân, cho biết: “Sau khi tiến hành nội soi, xác định có dị vật nằm ở mặt sau hành tá tràng, một đầu nhọn cắm vào thành ruột gây chảy máu, tình trạng rất nguy hiểm vì có thể làm thủng đường tiêu hóa. Việc nội soi lấy dị vật thường rất phức tạp, khi thất bại phải chấp nhận phẫu thuật”.

Bằng những kinh nghiệm lâu năm trong chuyên ngành nội soi, bác sĩ Hằng đã tiến hành thủ thuật lấy dị vật ra một cách khéo léo, an toàn cho người bệnh. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn Th. đã ổn định trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất