Sắc màu Cuộc Sống

Ngắm 'Hội An thu nhỏ' ở Văn miếu Quốc Tử Giám với hàng nghìn chiếc đèn lồng đẹp lung linh

Vương Phi
Chia sẻ

Không gian cổ kính, trầm mặc của Văn miếu Quốc Tử Giám được tô điểm thêm bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ sắc màu tỏa sáng khi về đêm. Điểm đến quen thuộc bỗng trở lên lạ lẫm như một "Hội An thu nhỏ" ở Hà Nội, xứng đáng là địa chỉ bạn nên bỏ công sức ghé thăm dịp Trung thu.

Trung thu đang đến gần nhưng năm này qua năm khác, mỗi lần đi chơi Rằm tháng 8, người Hà Nội lại thường không có nhiều sự lựa chọn. Quanh quẩn mãi vẫn là phố Hàng Mã, Hàng Lược, phố đi bộ quanh hồ Gươm, các tụ điểm trang trí hoành tráng ở những Trung tâm thương mại lớn hay chen chúc ở nhà văn hóa tổ dân phố xem múa lân… Đó có lẽ là những lựa chọn ít ỏi để người ta vừa vui chơi, vừa cảm nhận được không khí Tết Đoàn viên còn nếu chỉ đi xem phim, cafe hay dạo phố thì Tết Trung thu, đâu có gì khác so với ngày thường(?).

Cổng vào Văn miếu được trang trí khá cầu kỳ.

Những chiếc đèn lồng rực rõ sắc màu được treo khắp nơi.

Hầu hết chúng có màu trắng, đỏ, da cam và vàng.

Đèn lồng được treo cao…

In bóng xuống mặt nước thơ mộng.

Những sự kiện văn hóa, giải trí bình dân ở Hà Nội không nhiều lắm và Thu Vọng Nguyệt, sự kiện đón Tết Đoàn viên hấp dẫn ở Văn miếu Quốc Tử Giám hình như sinh ra là để khỏa lấp phần nào sự thiếu hụt đó.

Theo lời quảng cáo của BTC, sự kiện này sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Khuôn viên “Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam” còn được tổ chức thành nhiều khu vui chơi với các trò dân gian như: nu na nu nống, ô ăn quan, bắn bi, rồng rắn lên mây, nhảy dây…

Ngoài vui chơi, khi đến đây tham quan, du khách cũng có dịp được cùng các nghệ nhân học làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị. Nhiều nghệ nhân khắp Việt Nam cùng tham gia trình diễn nghệ thuật cắt tỉa và sắp đặt rau củ quả, mâm cỗ Trung thu Hà Nội xưa, làm bánh Trung thu truyền thống hay đùm cốm lá sen cùng các em nhỏ.

Những chiếc đèn lồng rực sáng quanh thân cây ở khuôn viên Văn Miếu.

Khi kết hợp với đèn màu, chúng càng trở nên lung linh hơn.

Những chiếc đèn lồng trắng tinh khôi.

Được treo bạt ngàn ở Văn Miếu.

Cảnh sắc cổ kính này khiến nhiều người liên tưởng đến phố cổ Hội An.

Điểm hấp dẫn nhất của Văn miếu Quốc Tử Giám những ngày này là hệ thống decor khác lạ. Hàng nghìn chiếc đèn lồng được treo rải rác khắp nơi trong khuôn viên rộng lớn, cổ kính. Ban đêm, những chiếc đèn lồng này sáng rực, lung linh đủ sắc màu. Cảnh tượng đó làm nhiều người nhớ đến phố đèn lồng đỏ Hội An. Văn miếu những ngày giáp Trung thu, đẹp như một Hội An thu nhỏ.

Những chiếc đèn lồng phần lớn được treo trên cây. Khi kết hợp với hệ thống chiếu sáng bằng các loại đèn màu lại trở nên lung linh hơn. Không gian ở đây khá thoáng đãng, rất thích hợp nếu bạn muốn đi tản bộ hoặc check-in những bức ảnh “sống ảo” trên MXH.

So với phố Hàng Mã năm nào cũng đông chen chúc và lại là điểm đến quen thuộc, đến hẹn lại lên mùa Trung thu, Văn miếu Quốc Tử Giám có lẽ là địa điểm mới bạn nên lựa chọn cho dịp Tết Đoàn viên năm nay. Được biết, những chiếc đèn lồng đẹp đẽ này sẽ chỉ được treo vào ngày 29, 30/9 và ngày 1/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất