Sắc màu Cuộc Sống

Ngắm hàng cây phong đâm chồi tuyệt đẹp hứa hẹn biến Thủ đô thành châu Âu thu nhỏ trong mùa đông năm nay

Vương Phi
Chia sẻ

Những ngày gần đây, mỗi khi đi qua hồ Gươm, đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng (Hà Nội), nhiều người lại ngẩn ngơ ngắm nhìn hàng cây phong lá đỏ phát triển tốt, đã ra lá xanh mướt.

Trước đó không lâu, mới hồi đầu tháng 1 năm nay, tất cả cây phong lá đỏ đều mang diện mạo khẳng khiu, không có lá. Điều này khiến nhiều người lo ngại rằng loài cây này sẽ khó sống trong khí hậu Hà Nội. Thế nhưng cùng với những cơn mưa xuân, cây phong hiện tại phát triển rất xanh tốt. Vậy nên, giả thiết rằng mùa thu - đông năm nay, khung cảnh đường phố Hà Nội sẽ đẹp lung linh không kém gì cảnh tượng trong phim châu Âu hay Hàn Quốc có lẽ là hoàn toàn có cơ sở.

Được biết, phong lá đỏ là loại cây đặc trưng của khí hậu ôn đới lạnh, được trồng phổ biến ở Hàn Quốc cũng như các nước châu Âu. Tuy nhiên, khi mang loài cây này về Hà Nội, nhiều người đã tin chắc sẽ phát triển tốt và vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu.

Tại cửa ngõ phía tây Thủ đô, hàng cây lá phong đâm chồi nảy lộc xanh mướt. Các cây phong trồng trên đường phố vẫn được chống đỡ cẩn thận, tránh bị đổ khi trời mưa, gió to. Tuy nhiên, những lá phong xanh non cũng rất đẹp và nhiều người dân thường tranh thủ check-in để có những bức ảnh “ảo tung chảo” như đang ở một nơi nào đó xa xôi chứ không phải Thủ đô Hà Nội - nơi mà nhiều năm qua, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy phong lá đỏ.

Lá phong đẹp nhất trong hai thời điểm, khi ra lá non và khi lá già, ngả màu đỏ.

Những ngày này, cây phong đang ra lá non - một trong 2 thời điểm chúng có diện mạo đẹp nhất.

Hà Nội đang thực hiện chương trình trồng một triệu cây xanh đến năm 2020. Thành phố đã trồng được khoảng 500.000 cây. Ngoài cây phong, nhiều loại cây mới khác được đưa vào trồng như sang, hoa ban, chà là, cọ dầu, bàng lá nhỏ, chiêu liêu, long não, giáng hương…

Khung cảnh trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Cận cảnh lá cây phong.

Hàng cây phong lá đỏ đâm chồi nảy lộc xanh mướt.

Các cây phong trồng trên đường phố vẫn được chống đỡ cẩn thận, tránh bị đổ khi trời mưa, gió to.

Hàng phong lá đỏ đâm chồi tuyệt đẹp trên đường phố Hà Nội.

Loài cây đặc trung của châu Âu phát triển tốt trong điều kiện khí hậu ở Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất