Sắc màu Cuộc Sống

Ngã ngửa vì nồi lẩu hải sản khủng trên mạng và ngoài đời

Huyền Trân
Chia sẻ

Nhà nhà người người kéo nhau đi thưởng thức nồi lẩu hải sản khổng lồ đang làm dậy sóng Facebook, xong đến nơi mới ngã ngửa ra rằng nồi lẩu "trong ảnh" và nồi lẩu "ngoài thực tế" khác nhau một trời một vực.

Dạo quanh Facebook những ngày gần đây, hình ảnh nồi lẩu đầy ắp những tôm hùm, cua ghẹ, bề bề… cực kỳ ngon mắt của một nhà hàng ở Hà Nội đang được mọi người chia sẻ một cách rầm rộ. 

Nhìn hình ảnh, nhiều người còn tiên lượng rằng có lẽ phải đến hơn chục người ăn cũng không hết được nồi lẩu khổng lồ này. 

noi-lau3

Nồi lẩu hải sản khổng lồ giá chỉ 2 triệu khiến nhiều người không khỏi háo hức

Đặc biệt theo thông tin được chia sẻ, nồi lẩu hải sản đầy “ú ụ” như vậy nhưng chỉ có giá 2 triệu đồng - một mức giá hoàn toàn bất ngờ khi bình thường, để ăn lượng hải sản khủng khiếp đến như tối thiểu cũng phải mất tới hàng chục triệu đồng.

Có những người sau khi đăng tải hình ảnh này về Facebook của mình đã nhận được ngay hàng ngàn lượt share và hàng chục ngàn lượt like, thể hiện mức độ quan tâm về nồi lẩu hải sản khổng lồ và minh chứng cho sự đam mê “ăn uống” khủng khiếp của cư dân mạng.

Tuy nhiên, “đời không như là mơ”! Sau khi nhà nhà, người người lùng sục thông tin của nhà hàng trên để kéo gia đình, bạn bè đến thưởng thức nồi lẩu “thần thánh” thì mới ngã ngửa ra rằng, nồi lẩu “trong ảnh” và nồi lẩu “ngoài thực tế” lại khác nhau một trời một vực.

noi-lau

Và tất nhiên, sau khi bị nồi lẩu “ngoài thực tế” làm cho thất vọng tràn trề thì ngay lập tức, các thực khách đã ngay lập tức về nhà bày tỏ sự tức giận và cảnh báo cho tất cả những người khác đang có ý định tìm đến nồi lẩu hải sản của nhà hàng trên.

“Thật không thể tin được khi mình và gia đình được hứng trọn một cú lừa ngoạn mục. Lúc nhân viên nhà hàng bê nồi lẩu ra đã chán luôn rồi, ăn cũng chẳng có gì đặc sắc. Đúng là giờ cái gì cũng phải nhìn tận mắt, sờ tận tay chứ chỉ nhìn ảnh không thì có ngày phải đổ thóc giống ra mà ăn”.

Ngay lập tức những hình ảnh so sánh giữa “ảnh trên mạng giang hồ đồn thổi” với “thực tế” của nồi lẩu được tung lên và nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng, tốc độ chia sẻ còn nhanh hơn gấp nhiều lần khi thông tin mới xuất hiện.

“Cảnh báo ngay các bạn đang có ý định đi ăn nồi lẩu hải sản lừa đảo này thì xem ảnh thực tế này ngay đi còn kịp nhé. Bên ngoài không được bằng một phần tư luôn ý. Đúng là làm ăn kiểu này chỉ lừa người ta được một lần thôi chứ không bao giờ có lần thứ hai quay lại”.

noi-lau4

Dân mạng lên tiếng cảnh báo những người đang có ý định đi thưởng thức nồi lẩu hải sản thần thánh trên.

Nhiều người còn tỏ ra thấy ân hận vì đã trót chia sẻ bức ảnh trên: “Với lượt like, share, hashtag bạn bè như vậy, em nghĩ em lại góp phần giúp cái nhà hàng dỏm ấy PR và quá nhiều lượt khách, trong khi thực sự món ăn ko hề đc như hình. Em mong mọi ng share status này để bạn bè mình không bị lầm, đến ăn mất tiền oan rồi về trách em ạ.”

Chỉ trong vòng một vài ngày nhưng nồi lẩu hải sản “biến hóa thần thánh” đã làm náo loạn cả cộng đồng Facebook. Bạn Hung Dung viết: “Hậu quả dành cho những bạn nào thích ăn bằng mắt. Cái gì cũng có giá của nó, ăn hải sản 2 triệu thì chỉ có ngao sò ốc hết ăn 10 người không hết thôi. Chứ một cái nồi lẩu như thế kia thì bao nhiêu tiền cho kể. Riêng một con tôm hùm với từng đấy con cua, từng đấy con bề bề đã phải hàng hai ba chục triệu rồi nhé”.

Không lấy làm khó hiểu khi rất nhiều người lên tiếng tố cáo cách làm ăn của nhà hàng trên, thậm chí còn nhiều người đòi tẩy chay vì kiểu PR “bịa đặt, câu like” để câu khách. 

Tuy nhiên, theo thông tin chia sẻ với báo chí, quản lý và đồng sở hữu nhà hàng trên xác nhận rằng, nồi lẩu khổng lồ ở đây chính xác có giá từ 2 - 4 triệu đồng, cụ thể “khay to gần bằng bàn, cua 1 kg, nồi khủng 2 triệu, nồi đại khủng 3 triệu, nồi tổ bố 4 triệu”.

noi-lau1

Đây là nồi lẩu trị giá 2 triệu đồng của nhà hàng, còn nồi lẩu được đăng trên mạng là “tượng trưng” cho nồi lẩu 4 triệu.

Giải thích về sự khác biệt đến ngỡ ngàng giữa nồi lẩu trên ảnh và ngoài thực tế, anh quản lý này giải thích, hình ảnh nồi lẩu khách hàng đến ăn tại nhà hàng có giá là 2 triệu đồng, còn hình ảnh nồi lẩu khổng lồ kia là để quảng cáo nồi tổ bố 4 triệu đồng.

Do mới ra mắt nên quán chưa có khách đặt nồi 4 triệu nên anh đã dùng ảnh một nồi lẩu có sẵn của Trung Quốc để quảng cáo, vì nồi lẩu 4 triệu của anh cũng có khối lượng tương đương. Anh cũng khẳng định nồi lẩu 2 triệu phù hợp với khoảng 8 người ăn, còn nồi 4 triệu khoảng 14 - 16 người sẽ vừa vặn.

“Đây không phải chiêu trò câu khách, mà là một ý tưởng kinh doanh độc đáo của chúng tôi. 2 triệu cho một bữa lẩu không quá đắt, nhưng thường người ta gọi vài nồi, còn chưa quán nào dám bán một nồi lẩu 2 - 4 triệu cả. Tuy nhiên, người sành hải sản nhìn thì sẽ biết là nó xứng đáng với giá tiền ấy”, vị quản lý này cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin mới nhất