Sắc màu Cuộc Sống

Nga: Khủng bố đánh bom tàu điện ngầm khiến ít nhất 10 người tử vong

Hoàng Kì
Chia sẻ

Chiều 3/4, một thiết bị tự chế đã phát nổ trên chuyến tàu điện ngầm TP St Petersburg, Nga khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

HÌnh ảnh biến dạng của toa tàu

Những hình ảnh kinh hoàng được ghi lại từ hiện trường vụ nổ như toa tàu biến dạng, người nằm la liệt dưới sàn trông rất thảm khốc sẽ là một ký ức đau buồn với người dân thành phố St Petersburg nói riêng và cả nước Nga nói chung. Đã có ít nhất 10 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong vụ nổ.

Chỉ vài giờ sau khi vụ nổ diễn ra, nhân diện ban đầu của kẻ được cho là thủ phạm chính đã được công bố rộng rãi. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông không loại trừ khả năng khủng bố tấn công. Bên cạnh đó, Tổng thống cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân xấu số.

Sau vụ nổ, tất cả các ga tàu điện ngầm tại thành phố St Petersburg đã được đóng cửa vì lý do an ninh, công tác phòng vệ được đẩy mạnh và các cơ quan chức năng có liên quan đang ráo riết điều tra để tìm ra hung thủ.

Không lâu sau vụ nổ, những hình ảnh ban đầu về đối tượng khả nghi đứng sau vụ nổ bom kinh hoàng này đã được hé lộ. Đó là một người đàn ông đội mũ đen, mặc áo choàng đen và có râu quai nón.

Một trong số những quả bom tự chế được phát hiện tại hiện trường.

Những hình ảnh tang thương sau vụ nổ chiều 3/4 tại TP St Petersburg, Nga: 

Xác người nằm la liệt, máu rơi đầy sàn khu vực nhà ga bị nổ.

Cận cảnh một toa tàu biến dạng đến rợn người cho thấy sức công phá mạnh mẽ của quả bom.

Khói đen ngập nhà ga khiến công tác cứu hộ diễn ra khá vất vả, đã có hơn 17 xe cứu thương được điều động đến hiện trường để kịp thời ứng cứu.

Người dân thành phố St Petersburg hiện đang trong tâm trạng hoang mang, lo lắng không biết sẽ còn điều gì sẽ xảy ra…

Bên ngoài khu vực nhà ga Sennaya Ploshchad và Sadovaya, xe cứu hoả, trực thăng và hàng loạt phương tiện cứu hộ khác đang túc trực trong căng thẳng.

Từng đợt người bị thương được đưa ra ngoài trong tình trạng khá nặng.

Phía trong nhà ga, người chết, người bị thương nằm la liệt.

Một người đàn ông toàn thân đầy máu, hai chân đã gãy, quần áo cháy xem được đưa ra khỏi nhà ga.

Chàng trai trẻ may mắn thoát chết nhưng cũng không tránh khỏi thương tật với sức công phá vô cùng lớn từ những quả bom nhân tạo.

Lối vào nhà ga, nơi xảy ra vụ nổ đã bị phong toả. Xung quanh khu vực này, rất nhiều cảnh sát, lính cứu hoả đang đứng canh gác để kịp thời chi viện.

Theo ông Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga, vụ nổ này rất có thể liên quan đến lộ trình di chuyển của Tổng thống Nga Putin ở thành phố St Petersburg. Mặt khác người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lại bác bỏ thông tin cho rằng lộ trình làm việc của Tổng thống Putin có đi qua khu vực nhà ga xảy ra vụ nổ, trong thời điểm vụ nổ diễn ra, ông Putin đang có cuộc họp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko.

Hiện tại quá trình điều ra nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được tiến hành gấp rút.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất