Sắc màu Cuộc Sống

Nếu không muốn mùi hắc ám ảnh cả ngày, hội những người căm thù hoa sữa chớ dại đi qua các con đường này

Vương Phi
Chia sẻ

Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lạc Long Quân, Trung Hòa... là những cung đường mà các thành viên trong hội những người căm thù hoa sữa chớ dại mà đi qua, kẻo ngày dài lại phải than thở vì nỗi ám ảnh mang tên mùi hoa sữa, thơm quá hóa ra nồng nặc đến choáng váng, đau đầu.

Cơn gió mùa thu ở Hà Nội chẳng bao giờ thiếu mùi hoa sữa. Mấy chục năm qua, người ta đã sống như thế. Nhưng ngày hôm nay, dân mạng phải gào thét lên rằng, họ đã quá chán loài hương hoa ấy. Người ta thấy ngột ngạt, ngấy ngúa vì mùi hương quá nồng nặc.

Hội người antifan hoa sữa đang rất muốn hỏi, ừ thì trồng hoa sữa nhưng có nhất thiết phải phủ kín cả con phố dài thế này không?

Chưa bao giờ, người Hà Nội lại ước mong có thể cảm nhận một cơn gió chỉ là cơn gió, không bị mùi hoa sữa chen ngang như lúc này. Thời tiết đang độ “vắng những cơn mưa” với “cái rét đầu đông hiu hiu gió lạnh” thơ mộng biết bao và nếu “hoa sữa thôi rơi“, hoa sữa đừng tỏa hương nống nặc như thế nữa thì có lẽ, nhiều người sẽ hạnh phúc lắm!

Nếu bạn không phải antifan hoa sữa, chắc sẽ khó lòng hiểu nổi nỗi khổ của những người đang từng ngày, từng giờ cảm thấy bức bối vì nó. Nhưng nếu muốn hiểu nỗi lòng của họ, cũng không có gì khó. Chỉ cần 1 tuần lễ, bạn chuyển đến những con phố mà cứ cách 2m lại có một cây hoa sữa cao, to, nở kín hoa trắng muốt, tỏa hương xuyên ngày đêm thì chắc chắn sẽ hiểu.

Hoa đẹp thì có đẹp nhưng hương thơm thì không phải ai cũng thích thú.

Nhiều người bây giờ chỉ mong bứt ra khỏi bầu khí quyển mà đi đến đâu, cũng thấy mùi hoa sữa tỏa bay. Thế nhưng nếu bảo kiến nghị chặt hết cây hoa sữa, xem ra điều này khó lòng thực hiện ngay. Mà nếu thế, có vẻ cũng là hơi quá đáng với một nét duyên thầm của thu Hà Nội, đã ghi tạc vào thơ ca suốt bao lớp thế hệ.

Thế cho nên, bất cứ lúc nào né được hương hoa sữa, hãy cố mà tìm cách tránh đường để đỡ phải chịu khổ. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý các bạn antifan hoa sữa những cung đường mà nếu không muốn cả ngày dài chịu nỗi ám ảnh mang tên mùi hoa sữa, tốt nhất chớ dại mà đi qua!

Góp mặt đầu tiên trong blacklist này là phố Nguyễn Chí Thanh.

Cứ nhìn bức ảnh này thì các bạn cũng đủ hiểu rồi đấy!

Tiếp theo là đường Trần Duy Hưng.

Đoạn cầu vượt nối tiếp giữa Nguyễn Chí thanh - Trần Duy Hưng tập trung rất nhiều cây hoa sữa.

Antifan chớ dại mà “chui” vào đường Trung Hòa nhé.

Người đi bộ nếu không muốn hít hà hương hoa sữa, đừng rảo bước qua cầu vượt đi bộ Nguyễn Chí Thanh.

Hoa sữa ở đó kín mít thế này đây.

Đừng ngồi đợi xe buýt trên phố Nguyễn Chí Thanh nếu không muốn bị đau đầu.

Cung đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Phố Ngọc Thụy.

Góc đường Quang Trung.

Cây hoa sữa trên đường Lạc Long Quân.

Góc phố Bà Triệu.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất