Sắc màu Cuộc Sống

Nếu bạn nghĩ Hà Anh làm lễ trao Giấy đăng ký kết hôn là 'làm màu', hãy xem những bức ảnh này!

Huyền Trân
Chia sẻ

Câu chuyện Hà Anh cùng chồng làm lễ Trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn đang phải nhận nhiều sự chỉ trích, tuy nhiên đây lại không hề là một chuyện quái đản hay lạ lùng.

Câu chuyện Hà Anh cùng chồng làm lễ Trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn đang gây xôn xao trên mạng xã hội với những luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng đây không phải là một chuyện gì quá to tát, nhưng lại có người cho rằng cô siêu mẫu này đang… làm màu bởi nhiều đôi cũng kết hôn nhưng chẳng có ai làm hẳn một nghi lễ riêng, rồi cả bảng hiệu đề tên riêng.

Tuy nhiên việc làm lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn lại không hề là một chuyện quái đản, lạ lùng hay làm màu như nhiều người nghĩ.

Chỉ cần tìm kiếm trên Google với từ khóa “Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn” là đã cho ra hàng vạn kết quả, trong đó có những kết quả là những hình ảnh dưới đây:

ket-hon1

Một lễ trao giấy chứng nhận kết hôn của UBND Phường 6, Quận Gò Vấp, TP HCM vào năm 2015

ket-hon3

Một lễ trao giấy chứng nhận kết hôn vào thời điểm năm 2008. Dễ thấy trên biển còn đề đầy đủ họ tên của cả vợ và chồng.

ket-hon2

Chưa hết, trong một ngày, có thể có hàng nhiều đôi uyên ương được trao giấy đăng ký kết hôn cùng một lúc. Như trong ảnh, ba cặp đôi được làm lễ trao giấy đăng ký kết hôn, trên bảng đề tên của cả sáu người.

ket-hon4

Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn được tổ chức với sự tham gia của đại diện Sở Tư pháp và gia đình, người thân của cả người vợ và người chồng.

ket-hon6

Đã có rất rất nhiều lễ Trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn được tổ chức, chứ không chỉ riêng Hà Anh

Chưa kể, khi hôn nhân có yếu tố nước ngoài, tức hoặc vợ hoặc chồng là người ngoại quốc thì việc đăng ký kết hôn, làm lễ trao giấy chứng nhận là một việc khá quan trọng và lại càng không phải điều gì kỳ dị hay lạ lùng.

ket-hon5

Những cô gái lấy chồng người nước ngoài cùng làm lễ trao giấy chứng nhận kết hôn

ket-hon6

Những tấm biển viết song ngữ Việt - Anh trong những buổi lễ đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài.

ket-hon7

ket-hon9

Ngoài ra, theo Luật Hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài cũng quy định như sau:

Điều 11: Lễ đăng ký kết hôn tại Việt Nam

1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ký Giấy chứng nhận kết hôn, Sở Tư pháp thực hiện tổ chức lễ đăng ký kết hôn.

2. Lễ đăng ký kết hôn được tổ chức trang trọng tại trụ sở Sở Tư pháp. Khi tổ chức lễ đăng ký kết hôn phải có mặt hai bên nam, nữ. Đại diện Sở Tư pháp chủ trì hôn lễ, yêu cầu hai bên cho biết ý định lần cuối về sự tự nguyện kết hôn. Nếu hai bên đồng ý kết hôn thì đại diện Sở Tư pháp ghi việc kết hôn vào Sổ đăng ký kết hôn, yêu cầu từng bên ký tên vào Giấy chứng nhận kết hôn, Sổ đăng ký kết hôn và trao cho mỗi bên vợ, chồng 01 bản chính Giấy chứng nhận kết hôn.

Chính vì vậy việc Hà Anh cùng chồng làm Lễ Trao giấy đăng ký chứng nhận kết hôn không phải là trường hợp đầu tiên hay cá biệt.

ket-hon

Việc làm lễ trao giấy đăng ký kết hôn đối với nhiều người hoặc nhiều địa phương thường bị bỏ qua vì bị cho là nghi thức rườm rà, do đó về lâu dài vô tình đã bị lãng quên. Tuy nhiên với những người có mong muốn làm nghi lễ này trước sự chứng kiến của nhiều người thì vẫn có thể đăng ký với UBND để tổ chức theo đúng quy định của pháp luật.

Do đó không khó hiểu khi Hà Anh cùng chồng làm Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn đã khiến cho nhiều người, đặc biệt là những người trẻ cảm thấy ngỡ ngàng. Nhưng rõ ràng không phải Hà Anh là người nổi tiếng nên việc lấy chồng, làm giấy đăng ký kết hôn cũng phải “làm màu” như nhiều người vẫn đang chỉ trích.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất