Sắc màu Cuộc Sống

Này Valentine! Đừng bao giờ tồn tại nữa nhé!

Chia sẻ

Một năm có vỏn vẹn 365 ngày nhưng đã có đến hàng trăm ngày lễ khác nhau nào là 8/3, 20/10, tết Thiếu nhi, tết Trung Thu... Và mặc nhiên chúng được những cặp đôi lạm dụng một cách triệt để. Có lẽ vì vậy mà, chúng ta không cần thêm một ngày Valentine để nhắc nhở với nhau: Cả thế giới đang yêu nhau!!!

Tại sao lại nên… “dẹp” lễ tình nhân đi?

1. Giảm nỗi lo cân nặng cho chị em

Valentine luôn đến trong hoặc ngay khi cái Tết ở Việt Nam mới vừa đi qua. Còn cơn ác mộng nào kinh khủng bằng việc chị em vừa 'lăn' ra khỏi những ngày được 'detox' bằng cả tá thứ nem chua, giò lụa, bánh chưng, miến, xôi, cơm, cháo… Thì họ lại được phái mạnh nhồi cho cả tá chocolate - thứ rất rất béo, chưa kể một lô một lốc những món ăn vặt tráng miệng, đồ uống ngọt. 

Đừng để ban ngày cô gái của bạn vui vẻ ngập chìm trong hạnh phúc, rồi ban đêm lại trằn trọc vì nỗi sợ làm hỏng chiếc cân bé xinh. Hãy nhớ: Tỉ lệ phai mờ của tình yêu đôi lúc tăng theo chiều dày của lớp mỡ đó!

2. Nghĩ cho những người xung quanh

Nếu bạn đã có người yêu, Valentine quả thật là một ngày mà 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa'!!! Bạn có thể làm tất cả để thể hiện tình cảm của mình với người ấy. Bạn tặng quà, bạn được tặng quà, bạn nắm tay người yêu đi dạo, bạn cười nói vui vẻ, bạn trao người yêu những cái nắm tay và những ánh mắt biết nói và cả những nụ hôn thắm thiết.

Nhưng hãy dành ra một phút để ngẫm lại đi nào! Khi bạn đăng cả một lô một lốc ảnh kỉ niệm Valentine lên mạng xã hội cùng những dòng caption sến súa, mùi mẫn thì ở đâu đó quanh quẩn, có những chàng trai đang buồn bã vì cô độc, có những cô gái đang tủi thân một mình xem phim, có những người bạn độc thân tuy bấm Like nhưng trong lòng lệ đổ… Liệu nỗi bi ai của họ - những kẻ độc thân, những kẻ yêu nhau liệu có biết chăng? Ngày đặc biệt với bạn - Ngày tội nghiệp của họ!

3. Tiết kiệm tiền

Chocolate, hoa hồng hay những món quà đắt tiền, buổi tối lãng mạn tại một nhà hàng sang trọng luôn những gạch đầu dòng đầu tiên trong danh sách quà tặng của các chàng trai chúng ta. Nhưng những món quà chưa chắc đã đạt được hiệu quả như mong muốn ( đừng quên các của hàng sẽ luôn tranh thủ đội giá lên tận trời xanh trong những ngày trọng đại như thế này!). Thay vì chi quá nhiều cho một dịp như thế này chúng ta có thể để dành một khoản kha khá để chi tiêu cho bản thân, mua sắm bất cứ thứ gì mình thích, tiết kiệm để dành cho các kế hoạch du lịch hay cho việc đầu tư trong tương lai.

Hoặc mua nếu là một FA chính hiệu thì bạn nên cảm thấy vui mừng vì mình đã tiết kiệm được bao nhiêu là tiền rồi đấy. Đừng ở đó mà than khóc nữa nhé!

4. Tránh những cuộc chia ly không đáng có

Nếu bạn chưa biết, thì ngày Valentine là một 'con dao hai lưỡi'. Vì nó vừa là ngày mang hai con tim hòa chung một nhịp đập, vừa là một ngày chia tay với nhiều cặp đôi. Một bó hoa không tên đây nghi ngờ, một hộp quà chưa khiến đối phương hài lòng, vừa ý, nhưng tin nhắn tỏ tình tới tấp khiến người yêu ghen tuông… có vô vàn lí do tiềm ẩn dẫn đến đổ vỡ. À đấy là chưa kể bạn có thể rất dễ quên ngày mình chia tay người yêu cũ, nhưng nếu cái-ngày-mà-không-ai-muốn-nhớ-là-ngày-gì-ấy lại rơi đúng vào Valentine, thì 14/2 hàng năm quả nhiên là dịp mọi người xung quanh xát muối trái tim tội nghiệp của bạn rồi.

Không gì đáng buồn bằng chia tay đúng dịp Valentine.

5. Bớt đi một “ngày lễ độc thân”

Hội độc thân vốn đã rất đau đầu rồi, nào là 8/3, 20/10, tết Thiếu nhi, tết Trung thu, Giáng sinh, giao thừa… có ti tỉ ngày lễ được các đôi yêu nhau mang ra chiếm dụng, chúng tôi không cần thêm một ngày Valentine 14/2 để nhắc nhở rằng cả thế giới ngoài kia đang yêu nhau nữa!!! Chúng tôi mệt mỏi vì phải đăng status than thở rằng chúng tôi chán một mình ra sao, hay chúng tôi vui vẻ tận hưởng tự do thế nào, hay giả vờ mạnh mẽ không cần ai quan tâm rồi sau đó len lén thở dài…

6. Yêu thương nhau nhiều hơn

Bạn không cần một ngày đặc biệt để kỉ niệm cùng nửa đặc biệt của mình. 364 ngày còn lại thì sao nhỉ? Nếu muốn mua tặng hay nói những lời yêu thương với ai đó, làm ngay đi! Đừng suy nghĩ kiểu “Để Valentine rồi làm cái này cái nọ…”.

Không! Bạn không tặng hoa, bạn không tặng quà, bạn không dành những từ ngữ ngọt ngào cho nửa kia chỉ vì hôm nay cả thế giới đều làm thế. Yêu nhau thì mọi ngày đều đặc biệt mà, phải không?

7. Vì nó tốt cho chính bản thân bạn

Bạn sẽ không phải đau đầu nghĩ xem mình nên đi đâu, làm gì, tặng gì, nói gì… Bạn sẽ bớt một ngày khóc thầm khi thấy ảnh tình tứ hay những ‘bài sớ’ sến sẩm của người ta tràn lan trên Facebook. Bạn sẽ có thêm một ngày yên bình cho trái tim bé nhỏ của mình.

Hơn hết, bạn sẽ không có cảm giác thôi thúc mình nhất định phải tỏ tình với ai đó trong ngày này, để rồi biết đâu lại đau khổ vì bị từ chối (như bao ngày khác…).

Chia sẻ

Bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất