Sắc màu Cuộc Sống

Nắng nóng diện rộng phủ khắp 3 miền, người dân cả nước than trời vì ngộp thở

Vương Phi
Chia sẻ

Ngày hôm nay (7/5), nhiệt độ phổ biến trên cả nước ở mức 35-37 độ c, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ là khoảng từ 12-16 giờ. Miền Bắc được xem là đợt nắng nóng đầu tiên trong năm nhưng với cường độ mạnh nên khiến người dân cảm thấy ngột ngạt.

Nắng nóng 37 độ C phủ rộng khắp cả nước

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng thấp nóng phía Tây phát triển và bị nén bởi khối không khí lạnh; từ hôm nay (07/05), khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Theo đó, thời gian có nhiệt độ cao trên 35 độ là từ 12-16h.

Tại Hà Nội, từ hôm nay (7/5) có nơi có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 33-35 độ, có nơi cao trên 35 độ.

Nắng nóng kinh hoàng khiến 4 mẹ con phải hóa thành ninja khi ra đường (Ảnh: Facebook).

Trước đó vào ngày hôm qua 6/5, nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 34-37 độ C; có nơi có nhiệt độ cao trên 37 độ C như Con Cuông (Nghệ An) 37,4 độ C. Đây được xem là đợt nắng nóng diện rộng khắp cả nước đầu tiên trong năm 2018.

Điều đáng nói là theo dự báo, nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì trong nhiều ngày. Tại Hà Nội, 10 ngày tiếp theo nhiệt độ cao nhất vẫn giữ ở mức 33-34. Thông tin thời tiết này khiến nhiều người ngán ngẩm, nhất là những ai sinh sống và làm việc tại miền Bắc. Lý do là ngay từ những ngày đầu hè họ đã phải hứng chịu cái nắng chói chang, bỏng rát.

Dân mạng kêu trời, hiến đủ kế để “sống sót” qua những ngày nắng nóng

Nắng nóng khiến nhiều người cảm thấy đau đầu, mệt mỏi. Bên cạnh đó, nhiều chị em văn phòng cũng mắc phải “hội chứng sợ ra đường”, nhất là vào khoảng thời gian giữa trưa khi khắp các ngả đường đều phủ màu vàng ruộm, chói chang của ánh mặt trời.

Từ ngoài đời đến trên các trang mạng xã hội, nắng nóng đang là chủ đề được quan tâm hàng đầu. Ai cũng khó chịu vì thời tiết và thi nhau kể ra trăm nghìn nỗi khổ.

Sợ quá các chị ạ, em ở Hà Nội, mới nắng lên thôi mà cái chỗ tay đeo đồng hồ nó đã khác màu da với vùng bên cạnh rồi. Đi ngoài đường lúc 9h sáng mà em thấy quay quay vì mệt mỉ, nắng đến vạ vật luôn“, bạn Quỳnh Nguyễn chia sẻ.

Nỗi niềm khó nói mùa nắng nóng.

Cùng chung tâm lý sợ nắng nóng, mới đây gia đình 3 mẹ con ninja cũng từng khiến dân mạng phì cười khi chụp chung bức ảnh ai nấy đều kín mít từ đầu đến chân. Bên cạnh việc trêu chọc 3 mẹ con rằng tố chất ninja rõ ràng là có gen di truyền thì ai nấy đều giật mình nhận ra, thời tiết đã và đang nóng nóng đến cỡ nào. Vậy nên ngoài thái độ hài hước, ai nấy đều khen mẹ trẻ đã rất cẩn thận chăm sóc các con khi đưa chúng ra ngoài.

Chẳng phải mình mẹ này thế đâu, nhà em cũng vậy, cứ ra đường là phải bịt kín cả mẹ cả con. Chịu khó một tí còn hơn đi ra ngoài nắng nóng về ốm mệt lắm“, bạn Khánh Ly chia sẻ.

Bữa trước đi đón con sớm lúc tầm 4h chiều mà mình không che chắn cho bé cẩn thận thế là về tối cũng sụt sịt luôn đấy. Nắng nóng đầu mùa sợ lắm nên các mẹ cẩn thận, nhất là bé nhà ai ở nhà, ở trường đều sống trong điều hòa thì ra ngoài càng phải cẩn thận“, chị Ngọc Minh bày tỏ.

Nhà nhà, người người khoe ảnh đi sắm sửa quạt máy, điều hòa…

Các chị em ai nấy đều phải hóa thành ninja khi đi đường.

Bên cạnh đó, một số hình ảnh nắng nóng từ năm 2017 cũng được nhiều người chia sẻ lại. Chỉ cần nghĩ đến những ngày khắp các ngả đường nóng như lò bát quái, nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, có thể làm chín cả trứng sống… thì đều thấy hoang mang, sợ hãi.

Nhà trọ mình không có điều hòa, mấy hôm nay đã khó chịu lắm rồi, mai mốt còn nắng nã thì chắc chịu hết nổi“, anh Quân chia sẻ.

Mỗi khi đi giữa dường mình lại thèm cảm giác lao xuống hồ nước mát lanh hay được dùng nước đá lạnh. Trời ơi đi làm shipper như mình cực lắm ấy, nắng muốn xỉu luôn mà Sài Gòn còn quanh năm nắng nóng chứ nào như Hà Nội còn được mấy tháng mát trời”, bạn T.L bày tỏ.

Dịch vụ ăn theo mùa nắng nóng “nở rộ”.

Những người bán hàng online tranh thủ rao đủ loại hàng hóa.

Dịch vụ ship tất cả mọi thứ sẽ rất phù hợp cho những ai mắc hội chứng sợ ra đường ngày nắng nóng.

Chị em khoe mâm cơm ngày nóng với bát canh cua giải nhiệt ngon lành.

Dân mạng chia sẻ lại ảnh từ các trang báo ghi nhận cảnh nắng nóng. Nguồn: Zing.vn.

Bức ảnh chụp từ năm 2017 bỗng hot trở lại trong những ngày nắng nóng. Nguồn: Việt Nam street photography.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất