Sắc màu Cuộc Sống

Nạn xin đểu cây xăng: Người dân bị lừa, hot girl bị dọa đánh

Chia sẻ

Làm ra vẻ đau khổ, đối tượng dắt xe vào cây xăng rồi lần lượt đi xin tiền từng người khách. Đó là chiêu thức mà bọn lừa đảo ở cây xăng sử dụng để lừa tiền của khách vào đổ xăng.

Nạn xin tiền ở các cây xăng tại TP.HCM không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Các đối tượng không chỉ linh động về địa điểm hoạt động mà thủ đoạn cũng ngày càng tinh vi.

Chạm mặt lừa đảo

Ngày 31/8, hotgirl Bà Tưng (Lê Huyền Anh) trên trang cá nhân của mình đã chia sẻ về lần chạm mặt với những tên lừa đảo ở cây xăng. Tại cây xăng Comeco trên đường Cách Mạng Tháng 8, (quận 3), khi Huyền Anh vào đổ xăng, một thanh niên đến xin 10 ngàn đồng vì lý do hết tiền. Tuy nhiên vì cảm thấy nghi ngờ sự trung thực của người đàn ông này nên cô không cho và đứng lại để theo dõi hành động của anh này thì phát hiện anh ta còn một đồng bọn khác đi cùng. Hai đối tượng thay phiên nhau vào xin tiền của khách đến đổ xăng. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn họ xin được khá nhiều tiền từ khách.

Ngay khi Huyền Anh lấy điện thoại ra chụp hình hai đối tượng thì một gã đã có hành vi dọa đánh cô. Thấy Huyền Anh không sợ mà còn ý định báo công an nên hai đối tượng đã nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

luadao2

Đối tượng lừa đảo mà Bà Tưng đã gặp ở cây xăng trên đường Cách Mạng Tháng 8. (Ảnh: Facebook Huyen Anh Le)

luadao3

Khi bị phát hiện chúng tỏ ra hung hăng. (Ảnh: Facebook Huyen Anh Le)

luadao4

(Ảnh: Facebook Huyen Anh Le)

Câu chuyện về cuộc chạm mặt với những tên lừa đảo của Huyền Anh chỉ là một trong rất nhiều trường hợp mà người dân gặp ở một số cây xăng trên địa bàn thành phố. Theo điều tra của chúng tôi, tại một số cây xăng ở tuyến đường nội thành như Điện Biên Phủ, Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh), Nguyễn Kiệm, Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận), Lý Chính Thắng, Trần Huy Liệu (Q.3), Kinh Dương Vương (Q.6)… cũng thường xuyên xuất hiện băng nhóm xin đểu tiền đổ xăng như trên và sẵn sàng gây chiến nếu không được cho hoặc nhận được sự phản kháng.

Lợi dụng lòng thương cảm của người dân

Thủ đoạn chính của các đối tượng này là ăn mặc xuề xòa, chạy xe cũ, khi phát hiện có cây xăng nào đông khách thì chúng dừng xe cách đó 50m, rồi dắt bộ vào tiếp cận khách để xin tiền. Lý do các đối tượng này đưa ra thường là trên đường đi làm xe bị hết xăng mà lại quên đem tiền, không liên lạc được với người thân nên không còn cách nào khác phải đi xin một ít tiền đổ tạm xăng để đến chỗ làm hoặc về nhà. Số khác lại lấy lý do là nhà xa mà xe bị thủng lốp hay bị hỏng không còn đủ tiền để sửa.

Nhìn hoàn cảnh khó khăn của đối tượng nhiều người nhẹ dạ cả tin đã rút tiền ra cho mà không hề biết mình đang bị lừa. Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta đã từng lâm vào hoàn cảnh hết xăng hoặc hư xe dọc đường mà trong người không còn tiền phải dắt xe đi một đoạn đường dài. Bởi vậy khi nghe người khác rơi vào hoàn cảnh đó ít nhiều cũng có chút đồng cảm mà không tiếc 10 ngàn, 20 ngàn giúp đỡ họ. Có thể nói tuy chiêu thức lừa đảo rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả vì các đối tượng đã đánh trúng tâm lý người đi đường.

luadao1

Lợi dụng lòng thương của người khác, đối tượng (áo nâu đen) tỏ ra đau khổ để xin tiền. (Ảnh: Facebook Huyen Anh Le)

Cứ như thế mỗi ngày bọn chúng lừa được mấy trăm ngàn từ khách. Nhân viên trạm xăng biết rõ điều này, tuy nhiên đành nhắm mắt cho qua vì các đối tượng này khá hung dữ. Nhiều trường hợp khách không cho tiền còn bị đối tượng chửi mắng giữa sự “vô cảm” của mọi người xung quanh.

Lòng tin, tình thương giữa người với người, bị bán rẻ

Bạn Nam (23 tuổi, sống tại quận 7, TP.HCM) chia sẻ: “Có lần vào đổ xăng thấy anh kia hết xăng không có tiền đổ, cứ đi xin người này, người kia mà không ai cho, thấy thế mình lấy 20 ngàn ra cho. Lúc đi về nhà cảm thấy hạnh phúc lắm vì đã giúp người ta trong hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng lên mạng thấy mọi người chia sẻ về nạn lừa đảo ở cây xăng đó, chụp đúng hình cái người đã xin tiền mình thì mình mới té ngửa. Kể từ đó mình mất đi lòng tin vào xã hội rất nhiều”.

Hành vi của các đối tượng không chỉ là hành vi trái pháp luật mà còn đang dần làm mất đi lòng tin giữa con người với con người trong xã hội. Không những chỉ diễn ở cây xăng, hiện nay các đối tượng đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các địa điểm công cộng khác như công viên, vỉa hè… Hãy luôn cảnh giác để không trở thành con mồi nhẹ dạ của chúng, vì lòng tốt chỉ thật sự tốt khi bạn đặt đúng chỗ. Và nếu phát hiện những đối tượng khả nghi hãy bí mật thông báo cho cơ quan chức năng để sớm có biện pháp xử lý thích hợp nhất.

Chia sẻ
Tin mới nhất