Sắc màu Cuộc Sống

Nạn nhân vụ thi thể trong bê tông từng hướng dẫn cho cả gia đình và người dân tu luyện 'giáo phái lạ'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cũng theo chị H., năm 2014, ngoài thời gian đi làm ăn, buôn bán, ông Linh còn hướng dẫn cho gia đình và một số người dân luyện tập, tu luyện theo một giáo phái lạ (chưa được công nhận ở Việt Nam).

Chiều 21/5, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể ông Trần Đức L (51 tuổi, ngụ Nghệ An) cho gia đình đưa về quê an táng.

Thi thể nạn nhân còn lại là Trần Trí Th (27 tuổi, ngụ TP.HCM) đang được gia đình làm các thủ tục để nhận.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ 4 nghi phạm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh)

Chia sẻ trên VietNamNet, chị Đinh T.H. (em dâu ông Linh) cho biết, đến bây giờ, gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết ông Linh. Chị H. nhận xét ông Linh là người hiền lành, giỏi giang và có tài buôn bán. Sau thời gian xuất khẩu lao động trở về quê hương, ông Linh buôn bán đủ thứ, từ cam, quýt, dưa… lúc nào cũng mang 2 sọt dưa sau xe máy xuống TP Vinh bán.

Ngôi nhà nơi ông Linh và người thân trong gia đình từng tập Pháp luân công. Ảnh: VietNamNet

Cũng theo chị H., năm 2014, ngoài thời gian đi làm ăn, buôn bán, ông còn hướng dẫn cho gia đình và một số người dân luyện tập, tu luyện theo một giáo phái lạ (chưa được công nhận ở Việt Nam).

Ngoài sự hướng dẫn của anh chồng, chị H. cùng chồng và mẹ chồng còn xem, tập luyện giáo phái này theo những video clip trên mạng.

Theo lời chị H., ban ngày chị vẫn đi làm bình thường, trước khi đi ngủ, chị tranh thủ 2 tiếng để luyện 5 động tác. Những lúc rảnh chị còn tải sách liên quan đến giáo phái trên để đọc.

“Thi thoảng tôi xuống Vinh luyện công 2 tiếng rồi về. Không cần ai hướng dẫn, chỗ nào có lớp là đến tự nguyện học và tu tâm. Những người ở TP Vinh, Quỳ Hợp và các huyện xung quanh vẫn về nhà anh Linh giao lưu”, báo VietNamNet dẫn lời chị H.

Nghi can Hà (ở giữa) và 2 đồng phạm.

Cùng trao đổi với báo Tiền Phong, người nhà ông Linh cho hay, vào năm 2017, một người tên Hà ở TP.HCM (người này sau đó được xác định là đối tượng Phạm Thị Thiên Hà) có ra nhà ông Linh và cùng tập luyện môn phái này.

Ông Linh rời quê đi nơi khác cũng có sự chỉ dẫn của người phụ nữ tên Hà, kể từ đó, gia đình không liên lạc được.

Ngày 5/5/2019, gia đình bất ngờ nhận được tin nhắn của người phụ nữ xưng tên Hà. Người này chỉ đưa một nội dung ngắn là “anh Linh đi sai đường rồi”. Khi nhận được tin nhắn, gia đình cố gắng liên lạc lại để hỏi thêm nhưng không được.

Khi phát hiện thi thể người ở Bình Dương, gia đình nạn nhân cũng chưa biết gì, chỉ khi công bố danh tính họ mới tá hỏa nạn nhân lại là ông Linh.

Thi thể nạn được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông

Ngoài ra, chia sẻ thêm với báo này, phía gia đình nạn nhân cho rằng họ không tin rằng ông Linh đã nhảy lầu tự tử như lời khai của các nghi can.

Theo đó, người thân nạn nhân cho rằng có lẽ trong quá trình tập luyện môn phái các đồng môn đi “lệch hướng” của môn phái nên xảy ra mâu thuẫn. Từ đó, nhóm người sát hại ông Linh chứ không phải ông tự tử vì “quỷ nhập hồn” như lời khai của các đối tượng trong vụ án. Do đó, gia đình nạn nhân đề nghị công an làm rõ tình tiết ông Linh có thật sự chết vì tự tử hay đã bị sát hại?

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất