Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên rút dao đâm tử vong đối thủ vì dám 'ngăn cản cãi nhau'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Thấy anh Ph. dám can ngăn việc của mình, Nguyễn Văn Giang đã rút con dao bấm đâm một nhát vào ngực anh này. Nạn nhân sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Ph. đã tử vong.

Ngày 4/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Giang (SN 1996, trú xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Bị cáo Giang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 25/11/2018, Trương Công Hòa (SN 1993), Trương Phúc Hậu (SN 1999) cùng mấy người bạn ngồi ăn ngô nướng tại một quán vỉa hè Quốc lộ 7A, thuộc xã Diễn Kỷ (Diễn Châu).

Thời điểm này, thấy Nguyễn Văn Giang chạy xe máy qua quán ngô nướng, Hòa gọi vào cùng ăn ngô. Sau đó, Hậu đi đến ôm cổ Giang trêu đùa thì bị Giang cầm ghế nhựa đánh. Thấy vậy, Hòa đi đến đẩy Giang ra đường thì Giang lấy con dao bấm trong túi quần ra.

Ngồi trong quán ngô nướng lúc này có anh Ngô Sỹ Ph. (SN 1992) cũng đến can ngăn. Giang chửi lại thì bị anh Ph. dùng tay đánh vào đầu, dùng đầu gối thúc vào bụng Giang.

Giang cúi người xuống đỡ, tay phải cầm dao đâm một nhát vào ngực anh Ph. Mọi người đến can ngăn nhưng Giang tiếp tục vung dao đâm thêm một nhát vào lưng anh Ph., trước khi bị tước dao trên tay.

Anh Ph. được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong vào lúc 22h cùng ngày. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Giang bỏ trốn. Đến rạng sáng 26/11/2018, Giang bị bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống đã cướp đi tính mạng của người khác.

Với tội Giết người, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Giang mức án 16 năm tù. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 234 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất