Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên ngã vật giữa phố cổ, nghi do phê 'bóng cười'?

Bánh Mì
Chia sẻ

Hình ảnh nam thanh niên nằm vật vã giữa phố cổ đông đúc thu hút sự chú ý của nhiều người.

Tối 26/8, tại ngã tư phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, một nam thanh niên có biểu hiện… “phê” và bị ngã ra đường thu hút sự chú ý của nhiều người qua lại. Một số người chứng kiến sự việc cho biết trước khi bị ngã ra đường nam thanh niên đã hít một quả “bóng cười”.

Anh chàng này đã nhanh chóng được những người bạn của mình giúp đỡ.

“Bóng cười” (hay còn gọi là funky ball) là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide (N2O). Loại khí này khi hít vào người sẽ làm cho tinh thần trở nên hưng phấn. Bóng cười du nhập vào Việt Nam đã trở thành thú chơi yêu thích của rất nhiều bạn trẻ.

20160826_205905

Khí N2O được các chuyên gia khuyến cáo là có hại đối với sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều. Loại khí này khi hít vào sẽ có những tác động đến hệ thần kinh khiến người sử dụng ở trong trạng thái kích thích. Nghiêm trọng hơn, loại khí này có thể khiến người sử dụng tăng nhịp tim, khó thở và tụt huyết áp.

Trước đây, “bóng cười” phổ biến ở trong các vũ trường, quán karaoke, phục vụ dân “bay” nhưng hiện nay, bóng cười đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Rất dễ dàng để có thể gọi “bóng cười” ở các quán nước vỉa hè.

animation (1)

Tuy “bóng cười” không nằm trong danh sách chất cấm nhưng nó lại có những mối nguy hại đối với người sử dụng. Nếu bỏ qua những khuyến cáo của các chuyên gia, lạm dụng chơi bóng cười quá nhiều có thể sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất