Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên đột nhập máy bay có dấu hiệu sử dụng ma túy

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nam thanh niên T. có biểu hiện rối loạn tâm thần. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện T. có sử dụng ma túy một thời gian.

Ngày 7/3, BS Phan Kim Thìn, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An xác nhận, nam thanh niên Lê Ngọc T. (SN 1997, trú phường Trường Thi, TP Vinh) đột nhập vào máy bay ngày 3/3 đang được điều trị tại bệnh viện.

Vào khoảng 17h ngày 4/3, T. được người nhà đưa vào nhập viện tại bệnh viện tâm thần Nghệ An. Tại đây, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng “rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng nhiều loại ma túy và các chất tác động tâm thần khác”.

Vị trí nam thanh niên đột nhập.

Sau khi được thăm khám và điều trị, hiện bệnh nhân T. đã ngủ tốt, bớt căng thẳng và đang được tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết thực hiện chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam, đơn vị đã tăng cường thêm các biện pháp, hoàn thiện về cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo an ninh hàng không.

Cảng hàng không quốc tế Vinh đã lắp thêm một chốt kiểm soát tại khu vực gần sát với tường rào ngăn cách đường vào cổng VIP với điểm đỗ tàu bay số 1. Tại đây, nhân viên an ninh cũng sẽ được tăng cường, duy trì nhân viên trực 24/24h.

Sân bay Vinh lắp đặt thêm trạm canh gác.

An ninh sân bay được thắt chặt sau vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 3/3, khi tiếp viên chuyến bay VN1265 của hãng Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang hoàn thành thủ tục để cất cánh thì xuất hiện một nam thanh niên trèo lên cầu thang.

Camera an ninh ghi lại cho thấy chỉ trong vòng 10 giây, người này đã vào đến sân bay, leo lên cầu thang và bị tiếp viên ngăn chặn, báo cho an ninh sân bay đưa nam thanh niên vào phòng làm việc.

Người đột nhập sân bay được xác định là một sinh viên năm 2 của Đại học Vinh. Nam sinh này bị tâm thần và đang được nhà trường cho tạm nghỉ để điều trị bệnh.

Sau đó, Cục Hàng không đã xử phạt Cảng hàng không quốc tế Vinh bị phạt 40 triệu đồng; Phó giám đốc cảng bị khuyến cáo bằng văn bản; 4 nhân viên an ninh tại sân bay Vinh đã bị rút chứng chỉ công tác và phạt 10 triệu đồng/người.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất