Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên đi cùng bệnh nhân mắc COVID-19 số 332 nhảy xuống sông trốn cách ly

Phương An (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi được đưa vào khu cách ly tập trung do đi chung với bệnh nhân mắc COVID-19 số 332, nam thanh niên này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp ngày 10/6, ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đang xác minh, xử lý việc một nam thanh niên đi chung với bệnh nhân mắc COVID-19 số 332 từ nước ngoài về Việt Nam nhưng trốn cách ly.

Theo đó, BN 322 18 tuổi, ngụ xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) được xác định nhiễm COVID-19 vào ngày 8/6. Vào ngày 25/5, BN 322 đi từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước (H.Hồng Ngự, Đồng Tháp) với một số người khác và sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế H.Hồng Ngự.

Tuy nhiên, một nam thanh niên trong số này đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung. Vào thời điểm đó, mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng truy tìm nhưng do đêm tối nên người này “tẩu thoát” thành công.

Khu cách ly tập trung huyện Hồng Ngụ.

Nam thanh niên sau đó đã về nhà tại xã Thường Phước 1, H.Hồng Ngự trong nhiều ngày và tiếp xúc với nhiều người. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm những ai tiếp xúc gần với nam thanh niên này và đang chờ kết quả.

Vào ngày 11/6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đoàn công tác của tỉnh và ngành y tế sẽ có buổi chẩn đoán cộng đồng tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự để hội chẩn, liên ngành, liên chuyên khoa, xác lập lại bản đồ dịch tễ cũng như hành trình của người này và các ca liên quan để kiểm soát, những ai tiếp xúc gần sẽ lấy mẫu xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất