Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên bịa chuyện bị bắt cóc sang Trung Quốc cách đây 10 năm đã được người thân đến nhận

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tiến hành xác minh, Công an TP Bắc Ninh xác định, nam thanh niên đã bịa chuyện bị bắt cóc sang Trung Quốc cách đây 10 năm, ngoài ra người này còn có hành vi trộm ví tiền của bạn.

Mới đây vụ việc nam thanh niên được cho bị bắt cóc sang Trung Quốc cách đây 10 năm vừa trốn về Việt Nam nhưng không nhớ thông tin gia đình được người dân đưa về Công an TP Bắc Ninh trình báo gây xôn xao dư luận. Trước sự việc này, ngày 18/9, Công an TP Bắc Ninh cho biết, đã làm rõ việc.

Theo đó, cơ quan công an đã xác định, lời trình báo ban đầu của cậu bé này không đúng sự thật. Được biết, cậu bé này người ở Thái Nguyên, cơ quan chức năng cũng đã gọi điện cho bố mẹ của cậu bé này đến nhận con.

Hình ảnh Chiến tại trụ sở công an.

Sáng 18/9, ông Nguyễn Văn Hải (SN 1967, trú tại xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) có mặt tại trụ sở Công an TP Bắc Ninh để nhận con. Tại đây, ông Hải thông tin, ngày hôm qua (17/9) ông nhận được điện thoại của cơ quan công an về trường hợp của con trai ông là Nguyễn Công Chiến (19 tuổi) - nam thanh niên tự nhận mình bị bắt cóc ở Trung Quốc trở về sau 10 năm.

Chia sẻ về sự việc này, ông Hải cho biết, Chiến là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em. Ngoài ra còn có một người em sinh đôi. Chiến rời nhà cách đấy 3-4 hôm với mục đích xuống Hà Nội kiếm việc làm.

Ông Hải cho biết, rất buồn khi con trai đã bịa chuyện mình bị bắt cóc.

“Hôm cháu đi, tôi còn đưa cháu ra tận bến xe rồi mới về nhà. Trước đây Chiến hcoj giỏi nhưng ham chơi, hay đi chơi game nhưng chưa bao giờ lấy trộm tiền của bố mẹ hay của ai. Con đủ tuổi thanh niên rồi vợ chồng tôi cũng muốn con tự lập nhưng lại xảy ra việc con nói dối bị bắt cóc khiến vợ chồng tôi rất buồn”, ông Hải kể.

Ông Chiến cho biết, sau đợt này, gia đình sẽ phải có biện pháp để dạy dỗ con trai, xin việc làm.

Về vấn đề này, đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, qua biện pháp nghiệp vụ, tra cứu tàng thư vân tay, chiều tối hôm qua (17/9), cơ quan công an xác định được nhân thân của Chiến.

Công an đã bàn giao thanh niên cho gia đình.

Theo Đại tá Vị, Chiến còn có hành vi trộm chiếc ví trong đó có 1 triệu đồng của bạn ở Hà Nội. Tuy nhiên, hành vi này chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an sẽ có biện pháp xử lý theo pháp luật, đồng thời sau đó sẽ bàn giao Chiến lại cho gia đình. Ông Vị cũng cho rằng, rất có thể do nghiện games nên Chiến bị ảo giác, hoang tưởng.

Trước đó, mới đây, trên mạng xã hội đã đăng tải thông tin với nội dung về một thanh niên bị bắt cóc bán sang Trung Quốc, hiện đã trốn về Việt Nam nhưng không nhớ thông tin gia đình gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo thông tin đăng tải, nhân vật là một nam thanh niên quê ở Quảng Ninh, bị bắt cóc sang Trung Quốc cách đây 10 năm, khi mới 6 tuổi. Vừa qua người này đã được một người Việt ở Trung Quốc cứu, đưa về biên giới Việt - Trung, sau đó nạn nhân tự đi theo đường tàu hỏa về đến Bắc Ninh. Cũng theo thông tin đăng tải, vì bị bắt cóc khi còn quá bé, nạn nhân không nhớ được nhiều thông tin gia đình.

Chỉ có một vài thông tin ít ỏi đó là nhà ở Quảng Ninh, có bố tên Hùng, mẹ tên Tuyền, nhà ở cạnh một chùa lớn. Nạn nhân sau đó đã được người dân đưa đến công an phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) để nhờ cơ quan chức năng giúp đỡ. Tuy nhiên, ngay sau khi điều tra xác minh công an xác định những thông tin trên của thanh niên hoàn toàn sai sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất