Sắc màu Cuộc Sống

Đăng tin 'một vụ chặt đầu dã man' trên facebook cho vui, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tài khoản facebook Mặc Ngôn đăng tải: “Ngay lúc này đây gần chợ Liên Nghĩa, một vụ chặt đầu dã man xảy ra. Hiện công an đang điều tra làm rõ…” là thông tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận. Trước sự việc này, chủ tài khoản facebook Mặc Ngôn bị phạt hành chính 10 triệu đồng

Vào ngày 28/8 mới đây, tài khoản facebook Mặc Ngôn đăng tải thông tin: “Ngay lúc này đây gần chợ Liên Nghĩa, một vụ chặt đầu dã man xảy ra. Hiện công an đang điều tra làm rõ…”.

Dòng trạng thái này được đăng cùng một số hình ảnh có nhiều người tụ tập trước một con hẻm. Thông tin này đã gây hoang mang dư luận trong những ngày qua tại Đức Trọng và Lâm Đồng.

Hình ảnh mà tài khoản Mặc Ngôn đăng tải trên facebook gây hoang mang dư luận.

Theo báo Thanh Niên, vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định ngày 28/8 tại chợ Liên Nghĩa và trên địa bàn H.Đức Trọng không có vụ án mạng nào xảy ra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Sở TT-TT Lâm Đồng xác định được Lê Hoài Nam là chủ tài khoản facebook Mặc Ngôn.

Trưa 30/8, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng, cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lê Hoài Nam (29 tuổi, ngụ xã Hiệp An, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Quyết định xử phạt tài khoản Mặc Ngôn 10 triệu đồng. Ảnh: báo Thanh Niên

Theo báo Người lao động thông tin, tại cơ quan công an, ông Nam thừa nhận mục đích đưa thông tin trên chỉ để vui đùa, chưa tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật về thông tin điện tử nên đã có hành vi vi phạm.

Ông Nam ký cam kết gỡ bỏ ngay thông tin sai sự thật trên, đồng thời đăng tải thông tin đính chính trước ngày 31/8/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất