Sắc màu Cuộc Sống

Nam thanh niên bị ngất ở Hà Nội hàng năm trời vẫn chưa xin đủ tiền về quê

Đức Thuật
Chia sẻ

Với dáng vẻ thất thểu đi trên đường, nam thanh niên này bỗng lăn đùng ra ngất và nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của người dân Hà Nội.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ bài viết về hoàn cảnh của một nam thanh niên đáng thương, bị móc ví và không có nổi tiền ăn đến mức kiệt sức ở Hà Nội.

Nội dung bài chia sẻ như sau: “Khoảng 15h chiều ngày 09/09/2017 trên dọc đường có gặp 1 anh đang đi bộ xách cái túi rồi ngã khụy bên đường. Mọi người dân bên cạnh chạy sang hỗ trợ cho đến lúc tỉnh lại. Anh ấy bảo là anh lên Hà Nội xin vào làm bếp cho 1 nhà hàng cách đây gần nửa tháng thì bị móc ví nên không còn tiền đi lại lang thang trên đây gần nửa tháng trong túi còn đúng 1,5 nghìn đồng.

Nam thanh niên bị ngất giữa đường.

Được người dân giúp đỡ, uống nước, cho tiền.

Hỏi ra thì anh nói anh quê ở Đồng Nai tiền mọi người cho khoảng được 400 nghìn. Vậy là tôi và anh chàng thanh niên áo kẻ quần đùi đưa anh ý ra Giáp Bát (bến xe) để mua vé về quê. Ra tới Giáp Bát thì không có xe vậy là lại lóc cóc mò lên Nước Ngầm (bến xe) mua cho anh vé hết 750 nghìn. Và đưa cho anh số tiền còn lại… Hỏi anh nhớ số người nhà không thì anh bảo nhớ số mẹ nhưng mẹ tắt … haizz. Xong việc tôi và anh áo kẻ chỉ nhìn nhau 1 cái rồi cười nhẹ rồi mỗi người 1 hướng.”

Anh chàng còn được những người tốt bụng đưa ra bến xe, mua vé về quê.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, dân mạng nhanh chóng nhận ra gương mặt quen thuộc đã từng “ngất” ở Hà Nội ngày này sang tháng khác.

Đây không phải lần đầu tiên anh chàng này bị ngất vì đói, vì kiệt sức và được nhiều người dân cho tiền. Cách đây gần một tuần, anh chàng này cũng bị ngất ở khu vực đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và được một người giúp đỡ. Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, anh chàng này cũng nói với nội dung như trên.

Cách đây nhiều ngày, anh chàng cũng từng ngất ở đường Hoàng Quốc Việt.

Lần ngất giữa đường trước, anh chàng cũng được sự giúp đỡ của một số người đi đường.

Một fanpage với hơn 3 triệu lượt like chia sẻ về anh chàng này viết rằng: “Góc ngất lên ngất xuống không về được quê. Anh chị em thấy bạn này thì giúp bạn ấy vô đồn công an để được về quê sớm nhé. Bạn ấy ngất ở Hà Nội mấy năm rồi mà chưa về được quê, nghĩ mà tội. Mỗi lần ngất là được cho tiền, người 100, 200k, có người còn mua vé cho thì bị anh ấy trả lại nhà xe và lấy tiền ra về. Share để đề phòng các trường hợp ngất lâu năm như này nhé.”

Rất nhiều fanpage, tài khoản facebook bóc mẽ anh chàng này chỉ dùng chiêu trò.

Bên cạnh đó cũng không ít bình luận của cư dân mạng cũng cho rằng anh chàng này đã “tranh thủ” được rất nhiều tiền của người dân thương cảm cho hoàn cảnh của anh. Tại sao suốt thời gian dài được nhiều người giúp đỡ anh vẫn không đủ tiền về quê hoặc trang trải những nhu cầu tối thiểu cho mình để tìm một công việc kiếm tiền nuôi sống bản thân?

Thời gian gần đây có rất nhiều trường hợp lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi bằng cách thể hiện hoàn cảnh đáng thương. Thiết nghĩ, trước khi chúng ta giúp đỡ một ai đó cũng nên tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng bị lợi dụng lòng tốt dẫn đến sự hoài nghi sau này. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các mạnh thường quân mà còn ảnh hưởng đến cả những người thực sự cần sự giúp đỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thuật

Tin mới nhất