Sắc màu Cuộc Sống

Thấy thanh niên tàn tật bán hàng rong gặp sự cố, tài xế ô tô có hành động khiến nhiều người cảm động

Sơn Ca
Chia sẻ

Khi thấy thanh niên bị tàn tật ngã giữa đường, nam tài xế đã ngay lập tức đỡ dậy và hỏi han quan tâm. Quả thực, hành động của nam tài xế tuy nhỏ nhưng không phải ai cũng làm được giữa cuộc sống nhiều hối hả ngày nay. 

Cuộc sống hối hả, tất bật với “cơm áo gạo tiền” khiến con người ta dần ít để ý đến những người, những sự việc diễn ra xung quanh mình. Chính vì lẽ đó, nếu vô tình bắt gặp những hành động đẹp, những cử chỉ quan tâm giữa đời thường, bất kỳ ai trong chúng ta cũng sẽ phần nào lắng đọng, cảm nhận cuộc đời thật dễ thương và ấm áp.

Mới đây, trên MXH vừa xuất hiện một câu chuyện đẹp như thế về một tài xế ô tô và nam thanh niên bán hàng rong bị tàn tật. Theo đó, khi thấy nam thanh niên này bị ngã và rất khó khăn để đứng dậy, nam tài xế đã dừng xe và tiến lại gần giúp đỡ người này.

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Ngàn lần cảm ơn bác tài Santafe đẹp trai. Bạn áo xanh bị tàn tật, đi bán hàng rong tự ngã ở đường, khá nhiều người đi qua nhưng chẳng ai dừng lại. Sau đó bác tài xế đi tới, thấy vậy dừng lại đỡ bạn ấy dậy.

Theo cô bán nước ở gần đó nói: “Bạn bán rong này thương lắm, đi làm bị tai nạn nên vậy, giờ vẫn nuôi vợ và 2 con ở quê. Làm được bao nhiêu là cứ cuối tuần chuyển tiền về cho vợ con, có đôi khi chỉ ăn cái bánh mì, uống cốc nước nhưng thương lắm. Có hôm cô cho thì lấy tiền, có hôm lại bảo thôi. Nắng thì đi bán đến tối, mưa mặc áo mưa bán tranh thủ lúc đông người”.

Đúng là giàu nghèo chỉ là một hình thức so sánh, khi họ nhân hậu thì hoàn cảnh nào đi nữa vẫn ấm áp”.

Đi kèm đoạn chia sẻ nói trên là hình ảnh tài xế xe hơi và thanh niên tàn tật. Khi thấy thanh niên bị tàn tật ngã, nam tài xế đã ngay lập tức đỡ dậy và hỏi han quan tâm. Quả thực, hành động của nam tài xế tuy nhỏ nhưng hẳn ai chứng kiến được cũng cảm thấy ấm lòng.

Nam thanh niên áo xanh bị ngã giữa đường và ngay sau đó đã nhận được sự giúp đỡ của tài xế ô tô.

Nam tài xế dìu thanh niên vào lề đường và quan tâm hỏi han.

Câu chuyện ngay sau khi xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người đã để lại những bình luận ngợi khen hành động của nam tài xế. Qua câu chuyện này, mỗi người cũng tự nhắc nhở nhau sẽ sống chậm lại, để ý và quan tâm đến những người xung quanh mình, có như vậy, mỗi ngày trôi qua cuộc đời mới thêm tươi đẹp hơn.

“Cậu thanh niên kia chắc chắn sẽ có thêm động lực để cố gắng làm việc bởi trên đời còn nhiều người tốt thế cơ mà”.

“Đúng là hành động nhỏ nhưng chẳng phải ai cũng làm được. Đôi khi bỏ chút thời gian để giúp đỡ người khác cũng là việc quá khó khăn. Chúc bác tài xế luôn gặp may mắn”.

“Cứ nhiều hành động đẹp thế này có phải ai cũng vui vẻ, ai cũng thấy ấm lòng không? Nhiều người ra đường mà hơi va chạm một tí là đùng đùng nổi giận, đòi chửi bới, đòi đánh đập, chẳng hiểu để làm gì?”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất