Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh viên chạy Grab nói gì khi bị tố cướp điện thoại rồi đẩy ngã hành khách người Nga xuống đường Sài Gòn tẩu thoát?

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Đi được 1/4 quãng đường thì tài xế liên tục hỏi mượn điện thoại để xem bản đồ, bạn gái cũng tin tưởng đưa điện thoại và chỉ dẫn đến địa điểm cần đến thì tài xế ngay lập tức xô bạn ngã xuống đường và cầm điện thoại phóng xe đi", chủ bài đăng chia sẻ về vụ việc.

Tối ngày 5/6, trên mạng xã hội lan truyền một loạt hình ảnh về nữ du khách người Nga bị nam tài xế Grabbike cướp túi xách và điện thoại. Theo đó, như chia sẻ của một thanh niên trên mạng xã hội, anh này khi đi trên phố đã bắt gặp một cô gái người nước ngoài khá hoảng sợ, khóc và cần sự giúp đỡ. Bắt chuyện thì anh được biết vị du khách này đặt xe Grabbike từ Vincom Center Đồng Khởi ra Bùi Viện. Tuy nhiên trên đường di chuyển thì nữ du khách đã bị tài xế Grab cướp mất điện thoại và xô ngã xuống đường.

“Đi được 1/4 quãng đường thì tài xế liên tục hỏi mượn điện thoại để xem bản đồ, bạn gái cũng tin tưởng đưa điện thoại và chỉ dẫn đến địa điểm cần đến thì tài xế ngay lập tức xô bạn ngã xuống đường và cầm điện thoại phóng xe đi”, chủ bài đăng chia sẻ về vụ việc.

Du khách người Nga - nạn nhân vụ việc.

Cũng theo người này, may mắn cùng lúc một người đi kịp chứng kiến vụ việc, đuổi theo tên cướp này để giật lại điện thoại và quay lại trả cho nữ du khách. Tuy nhiên, cô gái này vẫn khá hoảng loạn và lo sợ.

Tại sao ở Việt Nam lại không an toàn đến vậy?”, cô gái nói.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Ai nấy đều tỏ ra phẫn nộ với hành động của nam tài xế grab đồng thời kêu gọi mọi người truy ra tài xế này.

Theo xác minh trong sáng nay, tài xế Grab này đã bị khoá tài khoản trên hệ thống.

Thông tin về nam tài xế nhận cuốc xe của cô gái Nga.

Liên lạc với nam tài xế trên, Lê Minh T. (21 tuổi) xác nhận mình là chủ tài khoản GrabBike bị oan được cộng đồng mạng đăng tải và truy tìm trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, T. đang làm sinh viên năm cuối của một trường ĐH trên địa bàn TP. HCM, sau giờ học nam thanh niên này thường chạy GrabBike kiếm thêm thu nhập. Sự việc T. bị vu khống là kẻ cướp điện thoại của nữ du khách, khiến nam thanh niên bị ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt tinh thần.

Cụ thể, T. cho biết bản thân rất bức xúc đồng thời khẳng định mình bị oan, không có chuyện anh này cướp giật túi xách của du khách người Nga.

T. cho biết mình đã tìm cách liên lạc với nữ du khách tuy nhiên vẫn không được.

Tôi chưa hề gặp cô gái người Nga đó”, T. bức xúc. Theo lời kể của T., khi mình đang đứng bên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) thì nhận được cuốc xe qua app báo điểm đón khách là ở Vincom Đồng Khởi đi đến đường Bùi Viện với giá là 17.000 đồng. Ngay lập tức, T. liền đến Vincom Đồng Khởi để đón khách, khi đến nơi nam tài xế đã gọi điện thoại cho khách bằng số hiện trên app nhưng đây là số của nước ngoài (Nga), T. đã tìm đủ mọi cách để liên lạc với khách tuy nhiên hầu hết đều “không liên lạc được”.

Thông tin về cuốc xe T. nhận của du khách người Nga.

Anh T. cho biết: “Không liên lạc được nên tôi đành phải huỷ chuyến, sau đó tôi tiếp tục nhận cuốc xe, đưa khách đến nơi rồi về nhà”.

Về đến nhà, nam tài xế nhận được thông báo là tài khoản đã bị khoá.

Đến sáng hôm sau nam tài xế lên mạng và rất bất ngờ khi mình bị vu oan là người cướp điện thoại của cô gái du khách người Nga. Sự việc ngay lập tức được T. trình báo với công ty để làm rõ.

Sáng 6/6, trao đổi với chúng tôi, đại diện Grab cho biết đang kiểm tra lại thông tin về vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất