Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh tâm thần đã vào được cửa máy bay bằng cách nào?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lợi dụng lúc nhân viên quay lưng lại phía hàng rào và cửa lên thang máy bay, nam sinh viên đã chạy lên thang. Khi đến cửa máy bay, do không xuất trình được thẻ lên máy bay nên người này bị tiếp viên chặn lại.

Ngày 5/3, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh cho biết, đang phối hợp với cảng vụ làm báo cáo chi tiết việc một nam thanh niên đột nhập lên máy bay gửi Tổng công ty cảng hàng không và Cục hàng không Việt Nam.

Nam thanh niên được xác định tên là Lê Ngọc Tài (21 tuổi), sinh viên Đại học Vinh, nhưng sau đó vì phát bệnh tâm thần nên đang tạm thời nghỉ học.

Thời điểm nam thanh niên đột nhập là hơn 12h ngày 3/3, khi máy bay của Vietnam Airlines đang hoàn tất thủ tục đón khách từ sân bay Vinh để chuẩn bị bay vào TP.HCM.

Vị trí nơi nam sinh viên đột nhập

Lúc này, lợi dụng lúc nhân viên quay lưng lại phía hàng rào và cửa lên thang máy bay, nam thanh niên trên đã chạy lên thang. Khi thanh niên này đến cửa máy bay mới bị tổ tiếp viên phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng an ninh.

Theo ông Thư, vị trí nam thanh niên đột nhập vào sân đỗ máy bay là khu vực tường rào trước cổng đón khách VIP, sát nhà trông giữ xe hành khách. Ở đây có hàng rào cao 2.45m nhưng người bình thường vẫn có thể trèo qua được.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết ở phía nam sân bay không có lực lượng an ninh đứng chốt. Sau khi bị chặn tại cầu thang lên máy bay, tiếp viên đã báo cho an ninh sân bay đưa nam thanh niên vào phòng làm việc. Khi đó, máy bay đã đón khách xong, các nhân viên đang hoàn tất tài liệu để cất cánh.

“Đây là sự việc hi hữu, nhưng nếu không khắc phục triệt để sẽ tạo nguy cơ mất an toàn, an ninh hàng không ở khu vực sân bay” ông Thư nói.

Sân bay Vinh đã tăng cường an ninh vào sáng 5/3

Liên quan đến sự việc, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt đối với 5 nhân viên hàng không liên quan đến việc để nam thanh niên đột nhập lên máy bay. Trong đó, 4 nhân viên an ninh hàng không bị tước chứng chỉ 2 tháng và phạt 10 triệu đồng/người, còn nhân viên phục vụ hành khách cũng bị phạt 4 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất