Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh lớp 7 nhặt được túi xách chứa hơn 70 triệu đồng, trao trả lại người đánh rơi

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được một chiếc túi xách. Kiểm tra bên trong, Minh thấy rất nhiều tiền, nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo để trao trả lại người mất.

Theo VOV thông tin, chiều 16/9, đại diện tỉnh đoàn Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân, Thanh Hóa.

Khoảng hơn 16h hôm 12/9, tại khu vực xã Đông Tân, TP. Thanh Hóa, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được một chiếc túi xách.

Em Nguyễn Bình Minh cùng phần thưởng khi được tuyên dương - Ảnh: TTO

Kiểm tra bên trong, Minh thấy rất nhiều tiền, nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo. Cùng lúc này, chủ nhân của chiếc túi đựng số tài sản này đã quay trở lại đi tìm, thì gặp được Minh.

Sau khi nghe chủ nhân của chiếc túi xách trình bày, em Nguyễn Bình Minh đã trả lại cho người này. Cảm kích vì sự thật thà của học sinh này, nữ chủ nhân của số tài sản đã cho em tiền để cảm ơn, nhưng Minh nhất định từ chối.

Theo Tuổi Trẻ Online thông tin, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi, trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là chủ nhân chiếc túi xách trong đó có 71 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền, giấy tờ tùy thân.

Ghi nhận và biểu dương hành động đẹp của em Minh, Tỉnh đoàn, UBND TP, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã tặng bằng khen, giấy khen cùng phần thưởng cho em Nguyễn Bình Minh. Hành động của em Minh là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt để đội viên, đoàn viên, thanh niên học tập, noi theo.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất