Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh lớp 11 ho và tức ngực, nhà trường cho 1.000 học sinh nghỉ học

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Một nam sinh lớp 11 ở Thanh Hóa có biểu hiện ho, hơi tức ngực, đau đầu nhẹ nên đã được đưa tới khu cách ly và gần 1.000 học sinh của trường cũng được cho nghỉ học.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết trên báo GĐ&XH, vào khoảng 8h ngày 4/3, Ban chỉ đạo đã nhận được tin báo tại Trường THPT Hà Văn Mao, xã Điền Trung, huyện Bá Thước có 1 nam sinh 17 tuổi tên là H.V.Đ. (hiện đang là học sinh lớp 11, ngụ ở thôn Un, xã Điền Quang, huyện Bá Thước) có triệu chứng sốt, ho, đau họng, tức ngực.

Qua khai thác thông tin được biết, em Đ. có yếu tố tiếp xúc với người nhà là anh H.V.D., xã Điền Quang đi lao động ở Kyoto, Nhật Bản về từ hôm 24/2. Trường hợp này cũng đã được chính quyền địa phương đưa vào diện cách ly tại nhà để theo dõi.

Nam sinh lớp 11 đang được cách ly, theo dõi tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước. Ảnh: báo Người Lao Động

Ngay sau đó, Trung tâm Kiêm soát Bệnh tật huyện Bá Thước phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nhanh chóng đưa nam sinh này lên bệnh viện để cách lý, điều trị theo quy định. “Sau khi chúng tôi kiểm tra sức khỏe, bệnh nhân không sốt, chỉ ho, hơn đau họng, hơi tức ngực, chụp ảnh XQ hình ảnh phổi viêm nhẹ. Hiện chúng tôi đang cách ly theo dõi, nếu bệnh tiến triển tốt sẽ không lấy mẫu sinh phẩm để xét nghiệm xem có nhiễm Covid-19 hay không“- ông Hà Văn Thức, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước nói trên báo Người Lao Động.

Được biết, ngay trong sáng nay 4/3, gần 1.000 học sinh tại Trường THPT Hà Văn Mao đã được cho nghỉ học để nhà trường tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng học, khu hiệu bộ, nhà vệ sinh và khuôn viên của trường. Đồng thời Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật huyện Bá Thước cũng đã phối hợp với Trạm Y tế xã Điền Quang tổ chức phun tiêu độc, khử trùng 9 nhà dân gần nhà anh H.V.D. và nhà nam sinh H.V.Đ. theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất