Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh đại học giả làm y tá giăng bẫy lừa mua bán thận giá nửa tỷ đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Qua mạng xã hội facebook, Ngọc hứa hẹn sẽ tìm được người bán thận với giá 550 triệu đồng/quả thận, đối tượng này cùng một nam sinh một trường đại học ở Hà Nội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi chiếm đoạt tiền bệnh nhân suy thận.

Ngày 23/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đang đang tạm giữ hình sự Trương Minh Ngọc (32 tuổi, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và Trần Tuấn Anh (23 tuổi, trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn lừa môi giới mua bán thận.

Qua tài liệu điều tra ban đầu, tháng 6/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội xác lập chuyên án đấu tranh với tội phạm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Sau một thời gian tìm hiểu quy luật hoạt động của đối tượng môi giới mua bán thận đăng thông tin trên Facebook, các trinh sát lần được manh mối của người có tên Trương Minh Ngọc có biểu hiện lừa đảo mua bán thận.

Cùng với việc lần tìm tung tích người môi giới mua bán thận, cảnh sát đã thu thập thêm những thông tin liên quan đến vụ án và được anh Hùng (đã đổi tên, 29 tuổi trú tại Bắc Giang) cung cấp thông tin, được Trương Minh Ngọc môi giới mua bán thận nhưng sau khi cầm tiền làm các thủ tục Ngọc cùng một người giới thiệu là y tá đã cắt liên lạc.

Hai đối tượng lừa mua bán thận bị bắt giữ

Sau nhiều ngày điều tra, Công an đã làm rõ Ngọc và Trần Tuấn anh lừa đảo môi giới mua bán thận để chiếm đoạt tiền của người bệnh.

Theo đó, do thấy nhiều người có nhu cầu mua và bán thận, Ngọc đã đưa số điện thoại của mình lên mạng xã hội Facebook để quảng cáo về dịch vụ mua bán thận lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Đọc được quảng cáo của Ngọc, đầu tháng 6/2018, anh Hùng đã gọi điện cho Ngọc nói đang bị suy thận, muốn tìm người bán thận để tiến hành cấy ghép. Ngọc hẹn anh Hùng trong vòng nửa tháng sẽ tìm được người bán và tiến hành phẫu thuật tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Qua trao đổi, Ngọc yêu cầu anh Hùng phải chi trả 550 triệu đồng/1 quả thận và yêu cầu người bệnh phải tạm ứng trước viện phí 150 triệu đồng. Anh Hùng sau đó đã đồng ý và đến bệnh viện tìm gặp Ngọc để đưa hồ sơ bệnh án và 150 triệu đồng cho Ngọc làm thủ tục nhập viện.

Sau khi cầm tiền, Ngọc đưa lại cho anh Hùng một biên lai thu viện phí do Trần Tuấn Anh làm giả từ trước. Tối 5/6, Ngọc tiếp tục liên lạc yêu cầu với anh Hùng đưa thêm 50 triệu đồng để làm thủ tục ghép thận. Sau đó, anh Hùng mang 50 triệu đến quán cà phê gần bệnh viện đưa cho Ngọc và được đối tượng cho người dẫn vào bệnh viện khám sức khoẻ.

Khoảng 10 ngày sau, do cần tiền tiêu xài, Ngọc tiếp tục bảo anh Hùng chuẩn bị thêm 90 triệu đồng với lý do để đưa cho bác sĩ. Để tạo niềm tin cho anh Hùng, Ngọc bố trí cho Tuấn Anh đóng giả y tá bệnh viện để gặp anh Dương thông báo về kết quả xét nghiệm “phù hợp ghép thận”. Ngọc nói với anh Hùng, nếu tuần sau không được ghép thận sẽ hoàn lại tiền. Sau khi cầm tiền, Ngọc đưa cho Tuấn Anh 50 triệu đồng, đem trả nợ 25 triệu đồng, còn lại tiêu xài cá nhân.

Đến cuối tháng 6/2018, anh Hùng phát hiện mình không có tên trong danh sách mổ ghép thận của bệnh viện nên đã gọi hỏi và được Ngọc trả lời đang nhờ bác sĩ lo việc nhanh nên không có tên trong danh sách.

Tuy nhiên, thực tế, Ngọc không quen biết và không nhờ bác sĩ nào và cũng không mua thận cho anh Hùng. Tưởng Tuấn Anh là y tá thật, anh Hùng quay sang nhờ Tuấn Anh tìm người bán thận giúp. Tuấn Anh nhận lời với chi phí 65 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó cả Tuấn Anh và Ngọc đều cắt liên lạc với anh Hùng và không trả lại tiền.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất