Sắc màu Cuộc Sống

Nam sinh 22 tuổi giết bạn tình đồng tính ở Sài Gòn

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Ngày 4/10, Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi can Quách Phước Hồ Tây (SN 1994), trú TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, tạm trú quận 8 để điều tra, xử lý về hành vi "giết người".

Hồ Tây bị tình nghi sát hại một doanh nhân nước ngoài là ông Lee Alex (SN 1965, quốc tịch Autralia, lưu trú quận 10, giám đốc một công ty tư vấn du học, du lịch) vào giữa tháng 7/2016 vừa qua.

Tá hỏa phát hiện doanh nhân nước ngoài chết lõa thể tại nhà riêng

Theo thông tin ban đầu, sáng 16/7, nhân viên làm việc tại công ty của ông Lee Alex liên lạc qua điện thoại với ông nhưng không được. Một số người đến tận nơi ở của doanh nhân này ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10 để tìm kiếm. Thấy nhà khóa bên trong và gọi hoài không được, mọi người nghĩ có chuyện chẳng lành nên đã báo công an địa phương.

Sau đó lực lượng chức năng đã có mặt, tiến hành phá cửa nhà vào kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện ông Lee Alex đã tử vong. Tại hiện trường Công an ghi nhận, ông Lee Alex nằm chết trên nệm ở lầu 1 trong tình trạng khỏa thân, một số tài sản bị lấy mất gồm: 1 xe gắn máy, 1 ĐTDĐ iPhone 6, 1 ĐTDĐ hiệu iPhone 5S, 1 máy tính bảng cùng một số tài sản có giá trị khác như ví tiền, nhẫn vàng, đồng hồ hàng hiệu… Qua khám nghiệm cho thấy ông Lee Alex tử vong do ngạt thở, được xác định là bị bóp cổ.

photo1475595282709-1475595282757

Ngôi nhà nơi phát hiện doanh nhân nước ngoài tử vong trong tình trạng khỏa thân.

Ông Lee Alex vốn là người Hoa nhưng sống tại Sài Gòn từ nhỏ. Sau đó, ông sang Autralia định cư và có quốc tịch ở đây. 10 năm trước ông Lee Alex về Việt Nam đầu tư, kinh doanh mở công ty.

Từ nhiều đầu mối, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng làm rõ, ông Lee Alex là người đồng tính. Khả năng ông này bị người tình đồng tính giết - cướp là lớn, nên cơ quan Công an đã tập trung điều tra theo hướng này.

Sàng lọc từ mối quan hệ tình cảm của ông Lee Alex, công an điều tra đưa vào diện nghi vấn một số người, trong đó có một nghi can tên Quách Phước Hồ Tây. Theo đó Tây hiện đang theo học hệ trung cấp của một trường Đại học tại TP.HCM và đang trọ học cùng người chị ruột tại quận 8. Khi thu thập đầy đủ bằng chứng, cơ quan chức năng quyết định mời Tây lên làm việc, đấu tranh và từ đó dần hé lộ bản chất của vụ án.

photo1475599724024-1475599724063

Nghi can Quách Phước Hồ Tây.

Nam sinh thừa nhận giết bạn tình đồng tính vì bị bắt quan hệ… tư thế lạ

Làm việc với cơ quan Công an, nam sinh Hồ Tây đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hồ Tây khai là quen biết qua mạng xã hội rồi trở nên thân thiết với ông Lee Alex từ tháng 5/2016 đến nay. Tây thường qua nhà ông Lee chơi và được ông yêu thương, hứa hẹn mua quà đắt tiền và dẫn Tây đi du lịch nước ngoài.

Đêm 15/7, ông Lee Alex nhắn tin rủ Tây đến nhà chơi. Tại đây ông Lee Alex có kể với Tây là chuẩn bị đi công tác nước ngoài, cũng muốn dẫn Tây theo nhưng với điều kiện là phải “vui vẻ” với ông. Tây đồng ý và sau đó quan hệ đồng tính với doanh nhân ngoại quốc tại ngôi nhà.

photo1475595267848-1475595267892

Nghi can sát hại doanh nhân nước ngoài tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của Tây, trong lúc quan hệ, ông Lee Alex lộ rõ mình là người có sở thích quái đản, bạo dâm, dụ dỗ trói chân tay của Tây lại để ông có thể chủ động hoàn toàn. Tây cảm thấy khó chịu nên vùng vẫy, phản ứng nhưng do bị trói nên không làm gì được. Nam sinh khai rằng mình đã van xin ông Lee cởi trói nhưng ông không đồng ý.

Khi vừa được cởi trói xong, do không kiềm chế được cơn nóng giận nên Tây liền dùng tay đánh liên tiếp vào đầu và đè ông Lee Alex ra bóp cổ cho đến lúc ông này bất tỉnh.

Sau khi hết cơn nóng giận, Tây hốt hoảng khi biết ông Lee Alex đã tử vong. Tây lục soát lấy nhiều tài sản có giá trị tại nhà bạn tình rồi lấy xe gắn máy rời hiện trường.

photo1475595299974-1475595299996

Tang vật thu được trên người nghi can Tây.

Dọc đường Tây mang chiếc xe gắn máy của ông Lee Alex vào gửi tại bãi xe của công viên 23/9, quận 1, rồi bắt xe ôm về phòng trọ tại phường 2, quận 8 ngủ như bình thường.

Sáng 16/6 Tây kiểm tra ví tiền cướp được của ông Lee Alex phát hiện bên trong có 7 triệu đồng cùng nhiều ngoại tệ, đặc biệt trong đó có 1 thẻ ngân hàng, 1 tờ giấy ghi mật khẩu của thẻ. Tây mở ĐTDĐ iPhone 6 của ông Lee Alex rồi đặt mua một chiếc điện thoại giá 18,4 triệu đồng và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng được lưu trữ sẵn trong điện thoại. Ngoài ra Tây mang bán một máy tính bảng với giá 2,8 triệu đồng, số tài sản còn lại Tây giữ để xài.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất