Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Kinh hoàng nam thanh niên nổ mìn tự tử giữa phố

Chia sẻ

Thời điểm xảy ra sự việc thanh niên tự tử ở Đắk Lắk, có khoảng 20 người theo dõi. Mỗi lần anh Minh ném quả mìn ra đường thì mọi người nằm rạp xuống đất hoặc chạy nấp vào bên trong.

Người thân của anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk), cho biết 2 vợ chồng ly thân hơn một năm nay. Người vợ bỏ lên TP Buôn Ma Thuột để làm công nhân, còn chồng ở nhà làm nông.

Cố ngăn nhưng không được

Theo anh Trần Ngọc Đạm (46 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, TP Buôn Ma Thuột - người chứng kiến vụ việc), thời điểm trên anh đang ở nhà thì con trai báo có thanh niên ôm mìn tự sát.

Người này chạy ra thì thấy nam thanh niên đeo một ba lô phía trước, sau đó lấy 2 quả mìn tự chế trong hộp sữa quăng xuống đường nhưng không nổ. Khoảng 10 phút sau, anh này mang một quả mìn ra đặt giữa làn đường xe tải, trên người vẫn còn 2 quả.

Anh Thắng (cháu nạn nhân) cho biết 2 vợ chồng Minh ly thân gần 1 năm nay.

Anh Thắng (cháu nạn nhân) cho biết 2 vợ chồng Minh ly thân gần 1 năm nay.

“Lúc này một xe tải chạy đến, tôi ra ngăn cản nhưng do đèn xanh nên tài xế vẫn cho phương tiện di chuyển. Khi bánh trước vừa chạm đến quả mìn thì tôi nằm rạp xuống đất, một tiếng nổ vang lên”, anh Đạm vẫn còn bàng hoàng kể.

Theo anh Đạm, thời điểm xảy ra sự việc có khoảng 20 người theo dõi. Mỗi lần thanh niên ném quả mìn thì mọi người nằm rạp xuống đất hoặc chạy nấp vào bên trong.

“Tôi cùng người dân xung quanh khuyên nhủ thanh niên bỏ mìn xuống đất tránh gây ra sát thương nhưng không được”, anh Đạm cho biết.

Bà Nguyễn Thị Thanh (người bán nước gần hiện trường) thông tin thêm, khi thấy thanh niên vừa bước ra khỏi nhà nghỉ thì một số công an chạy theo nhưng không ai dám tới gần. 

“Thanh niên lấy trong ba lô ra 2 hộp sữa ném xuống đường nhưng không nổ. Lúc này một cô gái đứng bên ngoài khóc năn nỉ người này dừng lại nhưng không được”, bà Thanh nhớ lại.

Tự sát vì mâu thuẫn vợ chồng?

Anh Tạ Minh Thắng (25 tuổi, ngụ huyện Lắk - cháu rể nạn nhân) cho biết khi đang dự sinh nhật của bạn thì nhận được điện thoại của chị Hoàng Thị Đào (vợ anh Minh) báo xảy ra sự việc. Theo anh Thắng, hơn một năm nay 2 vợ chồng người chú không sống chung với nhau vì mâu thuẫn.

Lực lượng chức năng mang quả mìn chưa nổ rời hiện trường.

Lực lượng chức năng mang quả mìn chưa nổ rời hiện trường.

“Cô Đào lên Buôn Ma Thuột để làm công nhân, còn chú Minh ở quê làm nông. Gần đây, chú thường xuyên lên TP đánh vợ vì nghĩ cô ấy ngoại tình. Mỗi lần như vậy cô Đào lại gọi điện cầu cứu tôi. Nhiều lần tôi khuyên ngăn chú nhưng không được. Không ngờ sự việc lại diễn ra như thế này”, người cháu thông tin và cho biết, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, anh Minh không có dấu hiệu gì bất thường.

Theo bà chủ nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột) khoảng 20h ngày 24/4, có đôi nam nữ đến thuê trọ. Khi nhân viên dẫn lên phòng số 2 và vừa bước đi thì thanh niên đóng cửa, sau đó nghe tiếng cô gái khóc bên trong.

Nghe cô gái khóc, chủ nhà trọ thuyết phục thanh niên mở cửa thì người này dọa là có mìn, sẽ cho nổ. Lúc này, một người dùng đá đập bể cửa kính. “Khi cửa vừa bể tôi nhìn vào thấy trên người thanh niên có nhiều lon sữa treo lủng lẳng. Nghi là mìn tự chế nên chúng tôi điện báo công an”, chủ nhà nghỉ kể.

Theo người này, khi công an đến nơi thuyết phục hơn 1 giờ thì thanh niên mới thả vợ ra ngoài. Người này cũng yêu cầu công an không được bắt mình, đồng thời cho xe chở về quê.

Nhiều người hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc.

Nhiều người hiếu kỳ kéo đến theo dõi vụ việc.

“Để đề phòng bất trắc, công an đã yêu cầu đi tản tất cả khách trọ. Khi cô gái bước ra thì thanh niên theo sau. Anh ta không cho nổ mìn trong nhà, nếu không hậu quả nghiêm trọng hơn”, chủ nhà nghỉ nói.

Khoảng 23h ngày 24/4, tại ngã tư Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xảy ra vụ thanh niên kích nổ mìn tự sát. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, trú huyện Lắk, Đắk Lắk).

Gần 0h ngày 25/4, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk có mặt để xử lý. Đến 0h30, thi thể nạn nhân được di dời. Một quả mìn trên người nạn nhân chưa kích nổ đã được tháo gỡ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất