Sắc màu Cuộc Sống

Nam phượt thủ mất tích 3 ngày khi trekking Tà Năng - Phan Dũng, cộng đồng mạng sốt ruột chung tay tìm kiếm

Vương Phi
Chia sẻ

Những người bạn, người thân của Kiện đã nhờ các poster, công an, kiểm lâm địa phương tham gia tìm kiếm từ 9h tối ngày 12/5, đến hiện tại đã 3 ngày nhưng vẫn chỉ tìm thấy những dấu vết rất mờ nhạt liên quan đến nam phượt thủ.

Cộng đồng phượt chung tay tìm kiếm nam phượt thủ mất liên lạc suốt 3 ngày

Mới đây, cộng đồng phượt xôn xao thông tin một nam phượt thủ có nickname Thi An Kiện đã bị lạc đồng đội và mất liên lạc suốt 3 ngày. Những thông tin này được nickname Trần Cao Thành đăng tải trên trang cá nhân đã liên tục nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Được biết, cộng đồng phượt đã chung tay, tỏa đi nhiều nơi để tìm kiếm Kiện nhưng đến hiện tại vẫn chỉ thu lượm được những dấu vết rất mờ nhạt.

Cộng đồng phượt liên tục cập nhật thông tin tìm kiếm Thi An Kiện.

Theo anh Thành, đến tối nay, thông tin nhóm người tìm kiếm cập nhật là ở khoảng 11,29 độ Bắc, 108,36 độ Đông, họ phát hiện vỏ túi nilon và 2 bịch cà phê của Kiện vứt hoặc rớt lại. Đêm 15/5, các đoàn tình nguyện tham gia tìm kiếm đang hết lương thực, không có đồ đun nấu và lều trại để ngủ đêm. Xác định khu vực bạn Kiện mất tích cũng khá sâu, hiện có 1 số người đã xuống để tìm kiếm.

Cùng là anh em chung đam mê giúp đỡ nhau trong hoàn cảnh khó khăn là điều rất quý giá. Thay mặt Hội Đam Mê Leo núi xin chân thành cảm ơn tới tất cả các bạn đã nhiệt tình tham gia cuộc tìm kiếm“, thông tin trên trang cá nhân anh Thành.

Tọa đồ tìm thấy túi đồ của Kiện.

Vỏ túi nilon và 2 bịch cà phê của Kiện bị vứt hoặc bị rơi lại.

Trước đó, vào ngày 11/5, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) nhưng đến 12h trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện trên đường đi xuống tại toạ độ 11°28'42.1″ Bắc - 108°35'16.1″ Đông.

Những người bạn, người thân của Kiện đã nhờ các poster, công an, kiểm lâm địa phương tham gia tìm kiếm từ 9h tối ngày 12/5. Hiện tất cả các poster, tour guide và những người dân địa phương đang tích cực lên kế hoạch, lập nhóm tham gia cứu hộ, liên hệ với nhóm chuyên flycam với hy vọng có thể nhìn thấy Kiện. Trên facebook của Hội Đam Mê Leo Núi chính thức kêu gọi tất cả các cá nhân, tổ chức chung tay cùng hội hỗ trợ những đoàn tham gia tìm kiếm.

Thay mặt anh em trong hội mình đứng lên kêu gọi mọi người giúp đỡ, hỗ trợ các đoàn tìm kiếm bạn Kiện, ai có lều, đèn pin hoặc bộ đàm còn dư chưa dùng tới có thể cho các bạn đó mượn để hỗ trợ tìm kiếm, hoặc các bạn ai có sức khỏe và kinh nghiệm có thể tham gia vào nhóm tìm kiếm“, nickname Minh Chiến kêu gọi trong hội nhóm đam mê leo núi.

Cuộc chạy đua từng phút giây để giải cứu nam phượt thủ bị lạc 

Trên các trang mạng xã hội, mọi người liên tục cập nhật tình hình tìm kiếm Thi An Kiện. Các dòng stastus đều khẩn thiết mong mọi người chung tay giúp đỡ vì lúc này, tình hình đang rất nguy cấp.

Một thành viên nữ trong nhóm phượt cho hay: “Túi chứa nước của Kiện hết nên mình đưa chai nước của mình cho Kiện rót vào thêm, không còn nhiều nên lượng nước mà Kiện có chỉ khoảng 200ml, có pha thêm khoáng để khi uống bổ sung khoáng cho cơ thể. Kiện còn giữ 1 cục chả 1kg“, dẫn theo Trí thức trẻ.

Nam phượt thủ bị mất liên lạc.

Chiều 15/5, trao đổi với phóng viên báo Vietnamnet, Thiếu tá Nguyễn ThanhTrưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Lâm Đồng) vừa cho biết, Công an xã Đạ Quyn (huyện Đức Trọng) báo cáo có nhận được điện cầu cứu nhờ tìm kiếm phượt thủ mấttích tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng.

Phượt thủ Thi An Kiện.

Ông Hùng còn cho biết, vị trí phượt thủ báo mất tích thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận, cách xã Đạ Quyn (Đức Trọng, Lâm Đồng) hơn 5 km. Cũng theo ông Hùng, khi nhận được cầu cứu, lực lượng chức năng xã Đạ Quyn đã cử lực lượng tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, đến nay chưa rõ kết quả.

Ông Hoàng Văn Duy - chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cho biết xã vừa tiếp nhận thông tin phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi) mất tích trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng vào trưa 15/5 từ gia đình nạn nhân. Ông Duy cho biết, địa phương đã triển khai lực lượng và thông báo đến người dân trong xã hỗ trợ tìm kiếm.

Cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, với tổng chiều dài 55 km. Đây là địa điểm thường được dân phượt rủ nhau chinh phục.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất