Sắc màu Cuộc Sống

Năm Đinh Dậu nên xuất hành hướng nào, giờ nào là tốt?

Bắp
Chia sẻ

Theo quan niệm của người Việt, hướng xuất hành đầu tiên sau giao thừa đầu năm mới có ý nghĩa rất quan trọng, mang đến may mắn, phúc lộc về cho bản thân và gia đình. Đó là lý do tại sao, nhiều gia đình rất kỹ tính trong việc chọn người và chọn hướng ra khỏi nhà trong ngày mùng 1 Tết.

Hướng xuất hành trong năm 2017

Theo quan niệm của người Việt, phong thủy có 8 hướng: Hướng Nam mang hành Hỏa, hướng Bắc hành Thủy, hướng Đông hành Mộc, hướng Tây hành Kim, hướng Đông Nam hành Mộc, hướng Tây Nam hành Thổ, hướng Đông Bắc hành Thổ, hướng Tây Bắc hành Kim và có “sinh khắc chế hóa”

Nếu xuất phát từ nơi bạn ở đến nơi bạn muốn đến (đi theo hướng tương sinh) thì năm đó gia chủ sẽ vượng, mọi chuyện tốt lành. Còn đi theo hướng xung khắc với ngũ hành thì cả năm sẽ gặp chuyện xui xẻo, không may mắn.

Xuất phát từ lẽ đó, cho nên trong ngày mùng 1 Tết, các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành. Hướng xuất hành thường có hai hướng là Tài Thần và Hỷ Thần. Hướng Tài Thần là tài lộc, còn hướng Hỷ Thần là may mắn và niềm vui.

Trong ngày mùng 1 Tết, các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành để cầu tài lộc.

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Công, mùng 1 Tết năm nay là ngày Ất Mão, tháng Nhâm Dần, thuộc tiết Đại Hàn, trực Mãn, Chu tước Hắc Đạo, không phải là ngày tốt cho việc xuất hành nhưng lại là ngày thuận lợi cho việc cầu phúc.

Các sao tốt trong ngày gồm có: Thiên đức hợp, Nguyệt đức hợp, Tứ tương, Dân nhật, Thiên vu, Phúc đức, Thiên thương, Kim đường, Ngũ hợp, Bảo quang, Minh phệ. Những địa điểm lý tưởng cho ngày này sau đêm giao thừa là đi lễ tại các đền, chùa hoặc vào các giờ Tý (23h - 1h), Dần (3h - 5h), Mão (5h -7h). Điều này sẽ mang yếu tố hỗ trợ tốt nhất cho tín ngưỡng, tâm lý của chủ sự.

Hướng xuất hành theo lịch pháp của ngày mùng 1 Tết sẽ là:

- Tài thần: Đông Nam
- Hỷ thần: Tây Bắc

Những địa điểm lý tưởng cho ngày này sau đêm giao thừa là đi lễ tại các đền, chùa sau giao thừa.

Giờ xuất hành tốt nhất trong ngày mùng 1 Tết

Đối với việc xuất hành đầu năm, nhất là ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu năm 2017, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Với người Thìn, Thân, Sửu: Nên chọn giờ Tý (23h-1 giờ sáng). Người tuổi Ngọ tránh giờ này.

- Với người tuổi Ngọ, Tuất, Hợi: Nên xuất hành vào giờ Dần (3-5 giờ sáng). Người tuổi Thân tránh xuất hành giờ này.

- Với người tuổi Tỵ, Sửu: Nên chọn giờ Dậu (17-19 giờ). Người tuổi Mão tránh xuất hành giờ này.

- Với người tuổi Tý, Dần,Mùi, Dậu: Là những con giáp may mắn khi có thể xuất hành vào các khung giờ trừ khung giờ Triệt lộ Không vong năm nay đúng vào giờ Mùi (13 -15 giờ) ngày mùng 1 Tết.

- Riêng tuổi Mão chỉ phải kiêng khung giờ Dậu (15-17 giờ).

(Giờ Mùi (13 -15 giờ) ngày mùng 1 Tết năm nay trùng với giờ Triệt lộ Không vong, bị xem là rất xấu cho việc xuất hành với bất kỳ tuổi nào. Do đó bạn cần chú ý tuyệt đối tránh xuất hành vào thời điểm này).

Tuyệt đối không xuất hành vào giờ Mùi vì trùng với giờ Triệt lộ Không vong, bị xem là rất xấu cho việc xuất hành với bất kỳ tuổi nào.

Việc xuất hành đầu năm vào những giờ hoàng đạo thực chất chỉ mang tính chất tham khảo, xuất phát từ tâm linh người người Việt, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Chính vì vậy, những việc làm được thực hiện sau khi xuất hành cũng nên là những việc làm tốt đẹp như cầu bình an, cầu tài lộc, tình yêu…. Bạn có thể đi lễ chùa, chúc Tết thăm hỏi người thân, họ hàng, bạn bè…

Nếu đi chùa, bạn nên xin nhà chùa một thứ gì đó để thỏa nguyện bình an và may mắn như bao diêm hay bật lửa… mang về nhà. Và tuyệt đối không được hái lá, bẻ cành vì vừa bị coi là rước vong về nhà, vừa mất mỹ quan.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất