Sắc màu Cuộc Sống

Nam bệnh nhân giật mình vì được chẩn đoán… sảy thai tự nhiên

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin trên tờ giấy ra viện chẩn đoán nam bệnh nhân 55 tuổi sảy thai tự nhiên, giám đốc bệnh viện cho biết, sự việc do nhầm lẫn của nhân viên đánh máy.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước thông tin trên Giấy ra viện của BVĐK Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình với nội dung chẩn đoán sảy thai tự nhiên cho một nam giới 55 tuổi.

Trước thông tin này, ngày 29/12, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Kim Sơn cho hay, việc này là do có sự nhầm lẫn của nhân viên đánh máy văn phòng.

Giấy ra viện với nội dung sảy thai tự nhiên được chẩn đoán cho bệnh nhân nam.

“Do nhân viên đánh máy mới vào làm việc nên có sự nhầm lẫn khi chọn danh mục, chúng tôi quản lý bệnh án và theo dõi hoàn toàn bằng phần mềm máy tính. Trương hợp này, nhân viên của chúng tôi đã ấn nhầm mã từ khoa Ngoại sang khoa Sản. Tuy nhiên đây chỉ là giấy ra viện, chúng tôi đã thu hồi và xin lỗi bệnh nhân. Còn bệnh án thể hiện đúng 100%”, ông Dũng cho hay.

Cũng theo ông Dũng, bệnh nhân trong sự việc này là ông Nguyện (nhân viên bảo vệ của một trường tiểu học thuộc xã Lưu Phương), bị ngã cách đây ít ngày và nhập viện. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị “Chấn thương ổ bụng” tuy nhiên trong giấy ra viện lại bị đánh máy nhầm và lúc ông Nguyện mang về nhà thì có người phát hiện ra sai sót, sau đó chụp lại đưa lên mạng nhưng không có ý gì.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất