Sắc màu Cuộc Sống

Bảo vệ hoa quanh hồ Giảng Võ, Hà Nội cắm chông tre nhọn hoắt như mũi tên khiến người dân phản ứng

Thanh Nhường
Chia sẻ

Để bảo vệ hoa tươi và cây cảnh mới trồng, công nhân công ty công viên cây xanh đã cắm hàng trăm thanh tre có đầu nhọn như mũi tên khiến người dân phản ứng vì cho rằng nguy hiểm. Vì vậy, ngay trong đêm, nhiều thanh tre nhọn đã được gỡ bỏ.

Mới đây, quanh hồ Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ xuất hiện loại hàng rào kỳ lạ được làm bằng các thanh tre nhọn. Theo phản ánh của người dân, công nhân công ty cây xanh đã cắm chúng xuống các luống hoa mới trồng để tránh bị người, vật nuôi giẫm đạp. Một nữ công nhân của công ty còn cho biết, số chông này được cắm tại các luống hoa gần một tuần này.

Với mục đích bảo vệ hoa, cây xanh nhưng vì loại chông tre này được thiết kế không phù hợp, phần đầu được làm nhọn khiến người dân cảm thấy nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em. Trước phản ánh này, chỉ tron một thời gian ngắn, toàn bộ số chông tre này đã được công nhân tháo bỏ.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, vườn hoa quanh hồ chưa kịp mọc đã bị người dân, động vật giẫm nát nên phải trồng lại nhiều lần. Lần trồng lại gần đây nhất, nhóm công nhân đã nghĩ ra cách cắm chông để bảo vệ.

“Chúng tôi cũng nhận thấy sự nguy hiểm nên đã chỉ đạo nhổ vứt bỏ. Trong thời gian tới, công ty sẽ tìm cách hợp lý hơn để bảo vệ cho vườn hoa phát triển tốt nhất”, vị lãnh đạo nói thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Chông tre được cắm ở các luống hoa.

Các thanh tre nhọn bị người dân phản ứng vì cho rằng chúng quá nguy hiểm.

Nếu vô tình ngã phải loại hàng rào này… không tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra.

Phía công ty cây xanh cho biết, việc cắm chông tre để bảo vệ các luống hoa mới trồng đang bị giẫm nát.

Tuy nhiên, vì bị người dân phản ứng nên công nhân đã phải tháo gỡ.

Que tre được chất ở gốc cây.

Những luống hoa trở lại với hiện trạng ban đầu.

Quanh hồ, rải rác vẫn còn nhiều que tre nhọn chưa kịp chuyển đi.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Nhường

Tin mới nhất