Sắc màu Cuộc Sống

Mục sở thị quy trình làm thịt bò giả vô cùng tinh vi bằng thịt lợn sề và tiết trâu

Lê Nhung
Chia sẻ

Nguyên liệu làm thịt bò là thịt lợn sề cộng mỡ trâu, bò thái mỏng sau đó trộn tiết trâu, bò sẽ ra thành phẩm thịt bò giả vô cùng bắt mắt mà người ăn khó lòng có thể phát hiện ra.

Câu chuyện thịt bò giả làm từ thịt lợn đã không còn quá mới mẻ với các bà nội chợ, tuy nhiên mới đây các clip quay trực tiếp quá trình chế biến thịt bò (được cho là cung cấp cho các quán phở tại Hà Nội) vẫn khiến nhiều người phải ngã ngửa, không hiểu bấy lâu nay mình ăn phở bò hay phở thịt lợn tẩm ướp bởi cách “chế biến” vô cùng tinh vi.

thit-bo-gia

Chia sẻ đang khiến cư dân mạng sục sôi lo lắng về loại thịt bò mình ăn hàng ngày.

Trước đó đã có rất nhiều người búc xúc việc mua thịt bò, giò bò… nhưng lúc ăn mới biết là thịt lợn. Có trường hợp nấu lên thịt trắng, mùi bò chỉ thoang thoảng, thịt mềm chứ không dai.

Có lẽ việc thịt bò chỉ có mùi bò thoang thoảng là nhờ mỡ và tiết bò được trộn lẫn. Các miếng thịt bò giả khi chế biến có chỗ trắng chỗ đen vì là hai loại thịt.

Mỡ bò đông lạnh được thái rồi trộn với thịt lợn sề cho có mùi vị thật hơn.

Những nguyên liệu làm giả thịt bò như thịt lợn sề, thịt trâu chết bằng cách tẩm hóa chất, tạo màu… ảnh hưởng không ít đến sức khỏe con người. Vì thế mà chính những người làm ra sản phẩm này trong clip cũng phải thốt lên “chỉ dám ăn cơm với rau thôi”.

Tiết trâu, bò sau đó được trộn vào đống hỗn độn thịt lợn và mỡ bò để tạo màu.

Từ mớ thịt trắng phau, nhờ tiết trâu, bò mà màu sắc đã đã giống hệt như thịt bò thông thường. Tuy nhiên nếu tinh ý người mua vẫn có thể phân biệt được thịt bò giả dù được tưới huyết bò vẫn nhạt màu hơn, không đều, không tự nhiên.

Trộn đều để có “thành phẩm” như thật. Đến người sành ăn nhất cũng có thể bị dính lừa với loại thịt bò này.

15337551_672388959599083_5667983459409122608_n

Túi đựng tiết để trộn vào thịt tạo màu.

15327508_672386096266036_1337150877591621552_n

Nhìn qua không ai biết đây chính là thịt lợn được tẩm ướp.

“Thật không thể tin được, mình có thói quen ăn phở bò nhà đầu ngõ vào buổi sáng, vẫn thấy lạ về cách chế biến làm sao để thịt bò không gây như mình vẫn hay ăn thịt bò ở quê. Hóa ra là vì toàn thịt lợn chứ làm gì có thịt bò mà gây“, bạn có tên H.N bức xúc cho biết.

Còn bạn M.A thì cho biết: “Cái này mình nghĩ nếu là thịt lợn tươi, tiết tươi thì còn đỡ, chứ là thịt thối và hóa chất thì còn kinh khủng nữa. Cần có chế tài xử lý mạnh những người này. Đồ ăn thức uống mà toàn làm giả thì ai dám ăn gì nữa”.

Hiện chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với người đăng tải những clip và hình ảnh gây sốc này để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi. Và chắc chắn với những hình ảnh được ghi lại và chia sẻ của người làm ra sản phẩm thì có lẽ đã có rất nhiều người đã phải tuyên bố tẩy chay món thịt bò khoái khẩu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất