Sắc màu Cuộc Sống

Mua thuốc lào trên mạng rồi cùng bạn dùng thử ở trường, một học sinh ở Hải Phòng dương tính với ma túy

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Một học sinh THPT ở Hải Phòng đã đặt mua thuốc lào ở trên mạng rồi rủ bạn dùng thử, sau đó có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 1 em dương tính với chất ma túy.

Ngày 9/12, Công an huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng thông tin trên Bảo về Pháp luật, đơn vị vừa lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với em Nguyễn Quý Đ. (học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kiến Thụy) về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Trường THPT Nguyễn Huệ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo đó, khoảng 15h ngày 23/10, em Vũ Văn Đ. (lớp 12) rủ Nguyễn Quý Đ. và Nguyễn Thanh T. (cùng là học sinh lớp 11) dùng điếu cày hút một loại thuốc vào giờ ra chơi.

Sự việc được nhà trường phát hiện qua hệ thống camera an ninh tại khu vực lối vào nhà vệ sinh.

Khi về lớp, các em này có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và được nhà trường chuyển đến Trung tâm y tế huyện Kiến Thụy, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Em Vũ Văn Đ. cho biết, do thấy trên mạng xã hội bán thứ thuốc trên nên mua về rồi rủ các bạn dùng thử. Qua giám định, cơ quan chức năng không thấy chất ma túy trong thuốc lào mà các học sinh sử dụng.

Riêng em Nguyễn Quý Đ., Công an huyện Kiến Thụy ngay sau đó đã tiến hành trưng cầu giám định nước tiểu, phát hiện em này dương tính với ma túy do đã sử dụng vào ngày 18/10 tại xã Đông Phương (huyện Kiến Thụy).

Công an huyện Kiến Thụy đã xử phạt hành chính, giao em Nguyễn Quý Đ. cho nhà trường, địa phương và gia đình theo dõi, quản lý.

Ông Nguyễn Văn Thạnh - Hiệu trưởng THPT Nguyễn Huệ cho biết trên Zing.vn, đã cho 3 học sinh trên đi học bình thường sau khi yêu cầu gia đình viết cam kết không tái phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất