Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lũ kinh hoàng ở Nha Trang: Dùng tay đào bới đống đổ nát tìm kiếm thi thể bé trai và người phụ nữ

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Người dân nhanh chóng cùng nhau dùng tay bới tìm người trong đống đổ nát chứ không dám dùng máy móc vì sợ trúng người, có thể càng gây nguy hiểm. Sau khoảng hơn 2 tiếng nỗ lực đào bới thì tìm thấy thi thể người phụ nữ, một bé trai bị vùi lấp dưới lớp đất đá.

Chiều tối ngày 18/11, người dân Nha Trang khẩn trương đào bới đất để cứu 2 nạn nhân tử vong tại quán phở Tiền Huyền 2 người tử vong (14 Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Thọ, TP. NhaTrang).

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, anh Nguyễn Thanh Long (một trong những người tham gia đào đất cứu người) cho biết, khoảng hơn 6h ngày 18/11, người dân bất ngờ nghe tiếng động ầm ầm phát ra từ quán bán phở Tiến Huyền (14 Tôn Thất Tùng, phường Vĩnh Thọ, TP. NhaTrang).

Khi người dân đến thì thấy nhiều người chạy từ trong quán phở ra ngoài kêu thảm thiết, còn bên trong thì đất đá, tường và mái nhà đổ sập, vùi lấp cả quán ăn.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Anh Long và người dân nhanh chóng cùng nhau dùng tay bới tìm người trong đống đổ nát chứ không dám dùng máy móc vì sợ trúng người, có thể càng gây nguy hiểm. Sau khoảng hơn 2 tiếng nỗ lực đào bới thì tìm thấy thi thể người phụ nữ, một bé trai bị vùi lấp dưới lớp đất đá.

Theo anh Long, 2 người bị đất đá vùi lấp đã tử vong gồm một người phụ nữ và 1 đứa bé (khoảng 7 tuổi). Chứng kiến vụ việc thương tâm, nhiều người không cầm được nước mắt.

Cũng theo người dân, người phụ nữ tử vong trong do bị đất đá vùi lấp là chủ quán phở trên, còn đứa bé trai là con của một cô giáo trong đoàn khách du lịch.

Như thông tin đã đưa, ngày 18/11, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, TP Nha Trang chìm trong biển nước, sạt lở nhiều khu vực. Tại đây có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 50-100 mm.

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, đến ngày 19/11, mực nước các sông ở khu vực Khánh Hòa sẽ dâng cao, khả năng xuất hiện một đợt lũ. Tại các vùng trũng thấp nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập úng.

Quốc lộ 1 đoạn qua Cam Ranh ngập nặng. Video: Người Lao động

Hình ảnh nước lũ dâng cao gần ngập ô tô. Ảnh: Facebook

Đặc biệt ngay từ sáng 18/11, ngập cục bộ xảy ra ở tất cả các tuyến đường nội thị TP Nha Trang. Nhiều con đường như 23/10, 2/4, Trần Phú, Thái Nguyên, Lê Hồng Phong… đều bị ngập sâu, nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.

Người dân di chuyển khó khăn, tình trạng mưa lũ đe dọa đến an toàn của người dân trong khu vực là rất lớn. Theo thống kê ban đầu, mưa lũ lớn đã khiến 11 người trên địa bàn TP. Nha Trang thiệt mạng, 2 người mất tích, 25 người bị thương.

Quốc lộ 1 đoạn qua Cam Ranh ngập nặng. Video: Người Lao động

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất