Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lớn từ 5h sáng, học sinh bất ngờ nhận thông báo nghỉ học tránh bão sớm hơn dự kiến

Công Phong
Chia sẻ

Ảnh hưởng từ cơn bão Tembin (bão số 16) khiến thời tiết TP. HCM từ sáng sớm đã xuất hiện mưa lớn. Tất cả trường học, từ cấp ĐH cho đến Tiểu học, học sinh phải nghỉ sớm hơn dự kiến.

Thực hiện công văn khẩn của UBND TP. HCM ban hành vào ngày 24/12, hôm nay (25/12), tất cả các trường học trên địa bàn TP. HCM sẽ cho học sinh nghỉ học để tránh bão. Theo kế hoạch, đến 12h trưa nay, việc nghỉ học mới chính thức bắt đầu vì theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, phải đến chiều tối nay, bão Tembin mới đổ vào đất liền Tây Nam Bộ.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão, từ sáng sớm, TP. HCM đã có mưa lớn. Ghi nhận của phóng viên, từ 5h sáng, mưa lớn đã dội xuống toàn TP và không có biểu hiện ngừng lại.Trước diễn biễn phức tạp của bão Tembin, các trường học trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ học sớm hơn dự kiến để trở về nhà tránh trú bão, đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 16, Sở đã có công văn khẩn cho học sinh toàn TP. HCM, từ mầm non đến THPT sẽ nghỉ học ngay trong sáng nay, ngày 25/12. Học sinh toàn TP sẽ nghỉ học đến hết ngày 26/12”.

Bác Lãm (phụ huynh của em Đức Bảo, học lớp 613 trường THCS An Hội) chia sẻ: “Sáng nay chở con đến trường xong tôi về, nhưng chưa đầy 15 phút thầy cô trên trường gọi điện thông báo tới đón cháu vì hôm nay toàn trường nghỉ học vì diễn biến bão khó lường, có thể càn quét mạnh. Mặc dù phải quay lại nhưng đưa con về nhà, tôi thấy yên tâm hơn rất nhiều”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào sáng nay:

Các bậc phụ huynh hối hả đưa con trở về nhà.

Phụ huynh tới trường lần 2 đón con vì có thông báo nghỉ học bất ngờ từ nhà trường.

Tại trường tiểu học An Hội, quận Gò Vấp, học sinh sau khi đến trường đã được thông báo nghỉ học.

Đức Bảo được ba đón về sau khi đến lớp lúc hơn 6 giờ sáng.

Ghi nhận tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm (quận Tân Phú), sinh viên đến trường đều đã ra về vì thông báo được nghỉ học.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) cũng trong tình trạng trống vắng, không có học sinh từ lúc 7 giờ sáng.

Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh cũng cho sinh viên nghỉ học sớm hơn dự kiến.

Sinh viên phải đón xe buýt đi về sau khi lên trường Đại học Sài Gòn (quận 5).

Chia sẻ

Bài viết

Công Phong

Tin mới nhất