Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lớn đúng lúc tan sở, người Hà Nội đánh vật cả tiếng để di chuyển 5km từ cơ quan về nhà

Vương Phi
Chia sẻ

Cơn mưa lớn bất ngờ ập tới vào đúng lúc tan sở khiến nhiều ngả đường bị ngập úng, ách tắc nghiêm trọng. Di chuyển quãng đường chỉ khoảng 5km, nhiều người tốn hết cả tiếng đồng hồ dầm mình trong mưa lạnh.

Ngày làm việc cuối cùng của tháng 7 (31/7) bỗng trở thành một ngày khá tồi tệ đối với nhiều người dân Thủ đô. Cơn mưa lớn ập tới đúng lúc tan sở (khoảng 17h chiều) và kéo dài suốt 3 tiếng đồng hồ (đến khoảng 20h) đã khiến việc di chuyển từ chỗ làm về nhà của nhiều người gặp khó khăn.

Ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường quanh TP ùn tắc nghiêm trọng, không ít nơi nước ngập sâu 50-60cm (quá đầu gối người lớn) khiến việc di chuyển của người dân gặp vô vàn khó khăn.

Anh Hữu Đông (một người dân ở quận Thanh Xuân) cho biết, quãng đường từ cơ quan về nhà riêng chỉ khoảng 5km nhưng chiều nay, anh đã di chuyển trên đường cả tiếng đồng hồ vẫn chưa tới đích.

Clip ghi lại cảnh tắc đường ở Nguyễn Trãi. Nguồn clip: BEATVN.

Đường Ngụy Như Kon Tum ách tắc nghiêm trọng. Thực hiện: Định Nguyễn.

Đường Nguyễn Trãi tắc kinh hoàng, mình đã đi đường suốt cả tiếng nhưng vẫn còn khoảng 1km nữa mới tới nhà. Tốc độ của mình hiện tại chắc chỉ 8m/1h mất“, anh Đông bức xúc.

Cảm giác di chuyển ở nơi ách tắc chắc chắn không hề dễ chịu. Khói bụi, nóng bức kèm theo tiếng ồn khiến ai nấy đều mệt mỏi. Chưa kể mưa lớn khiến đường ngập sâu, nhiều người vừa dầm mình dưới mưa, vừa ngâm chân trong nước lạnh nhưng không khí xung quanh lại ngột ngạt nên cảm giác khó chịu càng tăng thêm gấp bội phần.

Di chuyển giữa trời mưa, dù là bằng phương tiện hay cách thức gì cũng đều khó khăn. Đi xe máy hay đi bộ khổ sở đã đành nhưng những người đi ô tô, xe buýt cũng chẳng dễ chịu hơn khi đường tắc và nhiều phương tiện bị chết máy.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong chiều nay:

Nhiều người phải dắt bộ xe máy về nhà.

Không ít người đi xe máy đã phải dừng lại trú mưa vì không thể di chuyển nổi do nước mưa tạt vào mắt.

Người đi ô tô cũng không dễ chịu hơn là bao khi các tuyến đường đều ngập sâu trong nước.

Chỉ đi bộ qua cầu vượt thôi nhưng nhiều người cũng bị nước mưa hắt ướt như chuột lột.

Đường lớn ngập nhưng các ngõ nhỏ còn ngập sâu hơn.

Đường Nguyễn Trãi không còn một kẽ hở.

Các phương tiện bì bõm lội nước.

Gương mặt ai cũng mệt mỏi bơ phờ.

Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà bị ngập nước.

Đường đi mà ngỡ tưởng là ao hồ.

Có những nơi nước ngập sâu như muốn nhấn chìm cả chiếc xe máy.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất