Sắc màu Cuộc Sống

Mưa lớn do áp thấp nhiệt đới, nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh chìm trong biển nước

Anh Ngọc
Chia sẻ

Mưa lớn kéo dài liên tục khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu hơn 1m.

Trong đêm 9/10 - rạng sáng 10/10, địa bàn Nghệ An có mưa to và rất to. Việc mưa lớn kéo dài, hệ thống thoát nước bị tắc cục bộ dẫn đến tình trạng đường phố chìm ngập trong nước.

Nhiều tuyến đường như Đặng Thái Thân, Ngư Hải, Đinh Công Tráng, Lý Thường Kiệt, Lê Nin, Trần Phú … gần như bị nhấn chìm. Có những chỗ ngập sâu đến đầu gối, nhiều xe máy đi vào đó bị chết máy phải gọi người hỗ trợ dắt bộ ra.

Nhiều trường học trên địa bàn TP. Vinh bị ngập trong nước, vì vậy Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Phòng giáo dục TP.Vinh thông báo cho tất cả các phụ huynh và học sinh cho học sinh nghỉ học vào ngày hôm nay (10/10).

Theo Đài Khí tượng Thủy Văn khu vực Bắc Trung bộ, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ở các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (mưa lớn tập trung trong ngày 10 - 11/10), với tổng lượng mưa đợt phổ biến: 150 - 300mm, có nơi trên 300mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2 - 3.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 1h ngày 10/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Một số hình ảnh ngập do mưa lớn tại TP Vinh sáng 10/10

Nhiều tuyến đường bị chìm trong nước

Một số đoạn đường không thể đi lại được do ngập

Người dân di chuyển trong nước ngập

Các tuyền đường Đặng Thái Thân, Ngư Hải, Đinh Công Tráng, Lý Thường Kiệt… bị ngập nặng nề

Sáng nay ở thành phố Vinh vẫn còn mưa to và rất to.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất