Sau vụ lùm xùm liên quan đến việc bán lụa Trung Quốc, hàng loạt cửa hàng của thương hiệu Khaisilk trên toàn quốc đã đóng cửa.

Công ty Khải Đức - đơn vị vận hàng thương hiệu Khaisilk cho biết, sau khi được cơ quan chức năng kiểm tra, cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách. Tại TP HCM, việc tiếp nhận đổi trả hàng sẽ diễn ra từ ngày 10/11 tại địa chỉ số 34 Võ Văn Tần, quận 3. Việc thu hồi sẽ diễn ra từ 16h đến 18h hằng ngày, kéo dài trong 30 ngày.

Sáng 30/10, trao đổi với chúng tôi, nhân viên trực đường dây nóng xác nhận: “Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng chủ trương, nếu khách đổi hoặc trả. Cửa hàng vẫn mở bán hàng bình thường, nếu thực sự khách hàng cần thì chúng tôi sẽ tiếp”.

Cửa hàng Khaisilk trên phố Hàng Gai mở hé cửa đón khách. Cửa hàng Khaisilk trên phố Hàng Gai mở hé cửa đón khách.

Sáng 30/10, trao đổi với chúng tôi, nhân viên trực đường dây nóng xác nhận: “Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng chủ trương, nếu khách đổi hoặc trả. Cửa hàng vẫn mở bán hàng bình thường, nếu thực sự khách hàng cần thì chúng tôi sẽ tiếp”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị được tiếp xúc với khách hàng để ghi nhận thực tế thì nhân viên đường dây nóng cho biết, hiện ông Hoàng Khải đang đi vắng và cơ quan chức năng đang làm việc nên chỉ làm việc với khách hàng thực sự. Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng cùng ngày cửa hàng Khaisilk chỉ mở hé cửa thang cuốn.

 

Anh Tuấn vào trả lại hàng. Anh Tuấn vào trả lại hàng.

Là một trong số nhiều khách hàng mang khăn đến Khaisilk Hàng Gai trả lại, trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn cho biết, ngày 20/10 mới đây anh có đến cửa hàng Khaisilk để mua chiếc khăn lụa 644.000 đồng để tặng vợ nhân ngày ý nghĩa. Thế nhưng sau khi mua về thì anh Tuấn đọc được thông tin trên mạng mọi người chia sẻ về việc khách hàng lên tiếng tố khăn lụa thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác là “Made in China” và  “Made in Vietnam”. Đến sáng nay, vợ chồng anh Tuấn quyết định mang khăn đến cửa hàng trả lại.

Anh Tuấn cho biết, anh mua chiếc khăn tặng vợ nhưng phải ngậm ngùi mang đi trả lại. Anh Tuấn cho biết, anh mua chiếc khăn tặng vợ nhưng phải ngậm ngùi mang đi trả lại.

“Đến đây tôi không đổi khăn khác nữa mà tôi trả lại, vì dù sao sự việc đưa lên ầm ĩ nhiều ngày qua rồi nên tôi không còn tin tưởng nữa. Nhân viên cửa hàng cũng hoàn trả lại số tiền 644.000 đồng tôi mua trước đó không thiếu một đồng”, anh Tuấn chia sẻ.

 

Chiếc khăn có tới 2 nhãn mác là “Made in China” và  “Made in Vietnam”. Chiếc khăn có tới 2 nhãn mác là “Made in China” và  “Made in Vietnam”.

Trước đó, hôm 26/10, Đội 14 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp với C46 đã có cuộc kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai, Hà Nội. Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết đã phát hiện gian lận thương mại, làm giả nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại cửa hàng này. Chi cục đã thu giữ số sản phẩm có dấu hiệu vi phạm với giá trị 30 triệu đồng từ cửa hàng.

Khủng hoảng của Khaisilk xuất phát từ hôm 23/10. Khi ấy, trang facebook cá nhân Đặng Như Quỳnh đã phản ánh sự việc mua phải khăn lụa Khaisilk có gắn mác “Made in China”. Theo anh Quỳnh, ngày 17/10, công ty của gia đình anh đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Vietnam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Nhiều ngày qua, vụ việc nhiều khách hàng lên tiếng tố khăn lụa thương hiệu Khaisilk có tới 2 nhãn mác là “Made in China” và “Made in Vietnam” đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ngay sau vụ lùm xùm này, ông Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khaisilk thừa nhận thương hiệu của mình có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc 30 năm qua và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Doanh nhân này cũng thừa nhận, hiện nay nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk là nhập khẩu 50%. Số còn lại mua từ các làng nghề nổi tiếng của Việt Nam, nhưng chủ yếu là làng Nha Xá (Hà Nam). Sau khi cửa hàng số 113 Hàng Gai, Hà Nội đóng cửa để cơ quan chức năng kiểm tra, đến ngày 27/10, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ thương hiệu Khaisilk đã tạm ngừng hoạt động.

*Tên khách hàng đã được thay đổi!