Sắc màu Cuộc Sống

Mua hộp bánh Trung thu gần 1 triệu đồng ở khách sạn 5 sao, khách giật mình bóc ra thấy bánh mốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin khách hàng phản ánh mua hộp bánh trung thu 6 chiếc với giá 890 nghìn đồng tại khách sạn 5 sao Pullman Hà Nội nhưng bị mốc một chiếc, phía khách sạn đã chính thức lên tiếng.

Mở hộp bánh trung thu, khách giật mình thấy bánh bị mốc

Ngày 6/10, chị Trần Thị L., đang công tác tại Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, ngày 1/10 mới đây, chị có mua một hộp bánh trung thu 6 cái tại khách sạn Pullman Hà Nội (có địa chỉ tại đường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) với giá 890 nghìn đồng.

Hộp bánh Trung thu chị L. mua với giá 890 nghìn đồng ở khách sạn.

Đến trưa ngày 4/10 (Rằm Trung thu) sau khi thắp hương xong, chị bóc hộp bánh ra để ăn thì phát hiện có một chiếc bánh bị mốc xanh, 2-3 chiếc có dấu hiệu chuyển màu. Trên bao bì ghi hạn sử dụng đến ngày 9/10/2017.

“Khi mở hộp bánh ra thấy bị mốc, tôi có gọi điện cho khách sạn để xác minh sản phẩm và họ cho người đến trực tiếp xác nhận đây là hộp bánh do khách sạn sản xuất ra. Khi tôi đề nghị phía khách sạn giải thích tại sao bánh còn hạn sử dụng, chưa bị bóc vỏ nhưng có dấu hiệu mốc, đại diện khách sạn giải thích do họ không dùng chất bảo quản, kèm theo môi trường thất thường mới xảy ra tình trạng này”, chị L. kể.

Hộp bánh Trung thu gồm 6 chiếc.

Trong đó có 1 chiếc bị mốc.

Tuy nhiên, theo nữ khách hàng này, chị không đồng tình trước những giải thích trên. “Nếu sản phẩm sản xuất ra khách sạn phải tính đến yếu tố tiêu dùng, thị trường, môi trường, thời tiết, để đảm bảo cho người tiêu dùng có thể sử dụng một cách an toàn. Bánh còn 1 tuần nữa mới hết hạn sử dụng nhưng bên trong đã mốc”, chị L. cho hay.

Phía khách sạn sau khi gặp đã gửi lời xin lỗi chị L. và hứa sẽ đổi sản phẩm mới hoặc tặng 2 phiếu voucher miễn phí ăn Buffet nhưng chị L. không chấp nhận. “Tôi yêu cầu khách sạn phải bồi thường khoản tiền tương đương với 3 tháng lương của người làm bánh và tôi sẽ dùng khoản tiền này để đóng góp vào Quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân nghèo gặp rủi ro tại trung tâm tim mạch - Bệnh viện E.

Đồng thời khách sạn phải xin lỗi người tiêu dùng cũng như phải có trách nhiệm với cộng đồng về sản phẩm lỗi. Tôi nghĩ rằng một thương hiệu lớn thì bánh phải chất lượng. Đây chỉ là tôi mua về ăn, nếu mua đi biếu thì thế nào?”, chị L. bức xúc nói.

Khách sạn Pullman lên tiếng

Ngày 7/10, trao đổi với chúng tôi, đại diện khách sạn Pullman Hà Nội cho biết, khoảng 12h30 trưa ngày 4/10 họ nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc bánh trung thu bị mốc. Đến 13h45 cùng ngày, khách sạn đã cử 3 nhân viên gồm giám đốc phụ trách ẩm thực, giám đốc quan hệ khách hàng và trợ lý tổng giám đốc tới gặp trực tiếp khách hàng tại phòng làm việc ở Bệnh viện E.

Trên hộp bánh có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

“Tại đây chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới bà L. cùng bó hoa và một chai rượu vang. Tuy nhiên, bà L. đã từ chối và yêu cầu bồi thường một khoản tiền. Do yêu cầu này của bà nằm ngoài thẩm quyền của các đồng nghiệp nên họ đã thông báo với bà L. cần phải báo cáo với lãnh đạo cao hơn”, đại diện khách sạn thông tin.

Tối 4/10, khách sạn nhận được thư điện tử của chị L. đề cập đến phản hồi như trên và đề nghị phạt nặng người chịu trách nhiệm bánh trung thu đồng thời yêu cầu khoản tiền tương đương 3 tháng lương của người làm bánh. Vị khách cũng nói sẽ dùng khoản tiền này để đóng góp vào Quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân nghèo gặp rủi ro tại trung tâm tim mạch - Bệnh viện E. Tuy nhiên, phía khách sạn một lần nữa phúc đáp gửi lời xin lỗi của khách sạn và lấy làm tiếc vì không thể đáp ứng yêu cầu bồi thường của bà vì yêu cầu đó nằm ngoài khuôn khổ quy định của khách sạn.

“Chúng tôi khẳng định, bánh trung thu Pullman Hà Nội được sản xuất với nguyên liệu tươi và không sử dụng chất bảo quản, vì vậy sản phẩm cần được bảo quản ở điều kiện khô ráo, thoáng mát, điều này được ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Phản hồi của khách hàng luôn quan trọng với chúng tôi nên chúng tôi đã phúc đáp nhanh nhất có thể với hành động như đã nêu trên”, vị đại diện chia sẻ.

Theo vị đại diện, từ trước tới nay, phía khách sạn chưa nhận được bất cứ phản ánh của khách hàng nào về việc bánh bị mốc, trên bao bì của bánh cũng ghi rất rõ điều kiện bảo quản trên bao bì sản phẩm.

“Ghi nhận phản hồi của khách hàng, chúng tôi đã yêu cầu nhân viên nhắc lại yêu cầu bảo quản này tới khách hàng mua bánh trung thu để khách hiểu sự cần thiết phải bảo quản bánh đúng yêu cầu nhằm tránh khả năng bánh bị mốc”, vị đại diện khách sạn thông tin thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất