Sắc màu Cuộc Sống

Hàng trăm căn nhà ở miền Tây bị sập và tốc mái trong mưa giông

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cơn mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét xảy ra nhiều nơi ở An Giang vào chiều qua (23/7), khiến hàng trăm căn nhà ở miền Tây bị sập và tốc mái, một người tử vong do bị sét đánh.

Chiều 23/7, mưa lớn kèm theo giông lốc quét qua tỉnh An Giang gây thiệt hại về người và tài sản.

Hàng trăm căn nhà ở miền Tây bị sập và tốc mái trong mưa giông chiều 23/7. (Ảnh: VTC News).

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, có 604 nhà dân tại các huyện Chợ Mới, Phú Tân, An Phú, Tịnh Biên và thị xã Tân Châu bị sập, tốc mái; nhiều cây xanh bị ngã do ảnh hưởng của mưa giông. Trong đó, 9 căn nhà bị sập hoàn toàn.

Cổ thụ bật gốc trên đường ở thị xã Tân Châu. Ảnh: Vnexpress.

Tại ấp Đông Hưng, xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên, một người dân trong lúc đi chăn vịt ngoài đồng trống không may bị sét đánh tử vong.

Theo VTC News đưa tin, ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo các địa phương nhanh chóng đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại, bố trí chỗ ở tạm và cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết. Đồng thời, các địa phương cũng huy động lực lượng phối hợp cùng với người dân hỗ trợ các hộ bị thiệt hại di dời tài sản, dọn dẹp và sửa chữa lại nhà cửa.

Chính quyền các địa phương huy động lực lượng giúp người dân sửa chữa, lợp lại nhà để sớm ổn định cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất