Sắc màu Cuộc Sống

Thêm một vụ sạt lở núi nghiêm trọng vùi lấp 15 người ở Quảng Nam

Hoài Sơn
Chia sẻ

Một vụ sạt lở núi bất ngờ trong đêm tại thôn 2, xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đã vùi lấp 15 người của 5 ngôi nhà khiến 13 người bị thương, 2 người tử vong trong đó có 1 trẻ em.

Chiều 8/11, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sạt lở núi khiến 15 người bị vùi lấp.

Thông tin ban đầu, tối 7/11, tại thôn 2, xã Trà Vân bất ngờ xảy ra vụ lở núi, vùi lấp 15 người trong 5 hộ gia đình. Nhận được thông tin, ngay trong đêm, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm kiếm, cứu nạn được 13 người và 2 người tử vong, trong đó có 1 trẻ em.

Hiện trường một vụ sạt lở núi vùi lấp nhiều người ở tỉnh Quảng Nam.

Hiện đoàn y tế, quân sự huyện đã tới thôn 2, xã Trà Vân để thăm khám và chăm sóc người bị nạn, đưa người bị thương nặng về điều trị tại bệnh viện. Cũng trong ngày 7/11, sạt lở núi đã cuốn trôi lán trại của Công ty 412, đang thi công tuyến đường Trường Sơn Đông, qua địa bàn huyện Nam Trà My khiến 4 công nhân mất tích. Hiện công tác khắc phục sạt lở, tìm kiếm người mất tích đang được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện.

Ông Hồ Quang Bửu cho biết: “Các xã trên địa bàn huyện sạt lở quá nhiều, mất điện, thông tin liên lạc bị cắt đứt, huyện bị cô lập. Chính quyền địa phương đã mở 1 máy vệ tinh để liên lạc và đang chủ động khắc phục thiệt hại, khẩn trương sơ tán 3 hộ dân với 11 nhân khẩu ở xã Trà Mai và một số hộ dân ở thôn 3 xã Trà Don ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở cao”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất