Sắc màu Cuộc Sống

Một Việt Nam đáng tự hào trong clip của cô gái Hàn Quốc

Chia sẻ

Nếu bạn vẫn còn những điều chưa vừa lòng với đất nước nơi mình sinh sống, thì hãy nghe thử ý kiến của những con người xa lạ này nhé.

Lòng yêu nước và tự hào dân tộc là điều mà chắc chắn phần lớn người Việt Nam đều mang trong tim của mình từ tấm bé. Nhưng khi trưởng thành và đôi lúc phải chứng kiến những thói hư, tật xấu, cũng như hành động thiếu văn minh của một bộ phận cá biệt, nhiều người lại lo sợ rằng hình ảnh của nước ta trong mắt bạn bè quốc tế sẽ bị bóp méo, lệch lạc.

Nhưng thực chất, Việt Nam vẫn còn rất nhiều thứ đáng yêu mà chưa chắc những người sống ở nơi đây có thể cảm nhận rõ bằng những vị khách nước ngoài. Để cảm thấy tự hào hơn về tổ quốc mình, hãy thử nghe tâm sự của những người bạn quốc tế. Không cầu kỳ, hoa mĩ, Việt Nam trong mắt người nước ngoài, nhất là người trẻ có những nét rất riêng.

Một cô gái trẻ người Hàn Quốc có nickname là Cheri Hyeri, tên thật Kim Hye Ri, 23 tuổi, sinh viên năm 4 khoa Tiếng Việt tại trường đại học ngoại ngữ Hàn Quốc đã làm một vlog ngắn về lý do mình chọn tiếng Việt. Hye Ri từng sống tại TP HCM được 7 tháng, cô nói rằng “lý do tôi học tiếng Việt là vì tôi rất yêu Việt Nam” và nguyên nhân của tình yêu đó đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

KimHyeri (1)

Cheri Hyeri khẳng định rằng mình rất yêu Việt Nam.

Vlog “Điều gì đã đưa tôi đến với Tiếng Việt” của Cheri Hyeri.

Lý do quan trọng nhất mà Cheri Hyeri liên tục nhấn mạnh trong vlog của mình là “Việt Nam mang màu sắc cầu vòng” dù cuộc sống của nhiều người vẫn còn khó khăn. Ở những nơi cô bạn Hàn Quốc này đặt chân đến, sức sống và niềm hy vọng luôn hiện hữu ở những gương mặt hạnh phúc và tràn đầy năng lượng. “Tôi thật sự mong Việt Nam luôn luôn giữ sự tinh khiết và năng lượng mà tôi ngưỡng mộ”, Cheri Hyeri bày tỏ. Chính câu nói này của Cheri Hyeri đã khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Trước đó, một bạn trẻ Hàn Quốc khác, tên là Dongki, một trong những người sáng lập ra Youtube Khoa Tiếng Việt đang rất được nhiều bạn trẻ cả hai nước yêu thích, cũng chia sẻ lý do vì sao mình học tiếng Việt. Với Dongki, việc anh chọn nơi đây, cũng như thứ ngôn ngữ này khá đơn giản và tình cờ. Anh chàng từng xem một bộ phim tài liệu nói về làn sóng văn hóa Hàn Quốc ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Vì vậy khi chọn học ngoại ngữ ở đại học, anh đã quyết chọn tiếng Việt vì “thấy rất cảm ơn Việt Nam vì đã thích Hàn Quốc”.

yeuVN

Ngoài ra, còn có anh chàng người Australia tên Andrew, biệt danh là Ăn Đu Đủ, khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng qua những bản cover tiếng Việt vui nhộn. Nói về cơ duyên với tiếng Việt, Ăn Đu Đủ chia sẻ: “Cách đây 5 năm, mình đi du lịch ở Việt Nam và rất yêu thích nơi đây. Người Việt Nam thực sự tử tế và hiếu khách. Mình đã luôn luôn thích chơi âm nhạc, đó là điều khiến mình đến với âm nhạc Việt Nam một cách tự nhiên. Quả thực học tiếng Việt không phải là điều dễ dàng”. Anh chàng này còn nhiều lần chia sẻ về những điều đáng yêu ở Việt Nam như thời tiết, những chiếc ghế nhỏ, những ngôi chợ bình dị hay trò đá cầu…

andudu

Anh Tây “Ăn Đu Đủ”.

Vlog 10 điều mà Ăn Đu Đủ nhớ về Việt Nam.

Dù rằng Việt Nam hiện chưa được phát triển bằng nhiều nơi khác, nhưng nó cũng có nét rất riêng để khiến những người một lần ghé thăm phải xao xuyến. Những điều tưởng chừng như quen thuộc, bình thường với chúng ta, lại chính là điểm thu hút nhất với người nước ngoài. Vì vậy, tại sao không hãnh diện và tự hào với quê hương thêm một chút nhỉ?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất