Thêm một vụ chở xác cuốn chiếu bằng xe máy, bệnh viện vẫn làm ngơ?

Cường Ngô
Chia sẻ

Độc giả chưa hết bàng hoàng về sự việc một gia đình ở Sơn La vì quá khó khăn, không có đủ tiền để thuê xe chuyên dụng nên đành phải cuốn manh chiếu chở về nhà an táng. Thì mới đây lại xuất hiện thêm một trường hợp đau lòng tương tự nhưng không nhận được sự trợ giúp của bệnh viện.

Mấy ngày qua, hình ảnh người đàn ông đi xe máy chở một thi thể phụ nữ cuốn chiếu được chụp trên đoạn đường qua TP. Sơn La (tỉnh Sơn La) đã lập tức gây “bão” cộng đồng mạng. Theo đó, nạn nhân được xác định là Lò Thị Phương (40 tuổi, dân tộc Thái ở huyện Quỳnh Nhai) vì gia đình khó khăn, không có đủ tiền để thuê xe chuyên dụng nên đành phải cuốn manh chiếu chở về nhà an táng.

Dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ việc của chị Phương thì lại chứng kiến thêm một hoàn cảnh thương tâm tương tự. Trên mạng xã hội, tài khoản facebook Dieu Hai Quy đã đăng tải hình ảnh thi thể người đàn ông được gia đình cuốn chiếu kín mít chở trên chiếc xe Wawe đỏ từ bệnh viện về nhà.

Tài khoản facebook này viết: “Cầu mong ông sớm được siêu thoát. Vì nhà xa không có tiền thuê xe, họ phải đèo bố họ như vậy, không biết có đủ xăng để về đến nhà không nữa(?!)“.

14383969_1115717911856486_442211948_n

Chị Qúy chia sẻ vụ việc thương tâm lên mạng xã hội.

Sau khi chị Quý đăng tải dòng trạng thái kèm theo những hình ảnh thương tâm về trường hợp này, có rất nhiều nhóm hội chia sẻ lại. Trên diễn đàn gần 100 000 thành viên, độc giả Q. Tuấn viết: “Không hiểu sao nhìn những cảnh này mắt cay cay. Cả đời sống khổ rồi, chết cũng khổ. Bao giờ nhà nước mới có chính sách hỗ trợ người đã chết ở bệnh viện một chuyến xe về với gia đình cho trọn kiếp người“.

Dòng trạng thái này nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Đa số ý kiến cho rằng, một bệnh viện tuyến tỉnh mà không có nổi chuyến xe nghĩa tình cho người đã khuất(?).Trên đời này có quá nhiều số phận khốn khó, cả cuộc đời không được một giây phút sung sướng.

Thi thể nạn nhân được người nhà bế ra để cuốn chiếu, chở xe máy mang về an táng.

Thi thể nạn nhân được người nhà bế ra để cuốn chiếu, chở xe máy mang về an táng.

Độc giả Nguyễn Lan Anh bình luận: “Vùng sâu vùng xa, khoảng cách tính bằng trăm cây số. Đường đèo đi chậm nên đắt, số tiền thuê xe, người thành phố còn thấy “chát” huống chi là dân tộc khó khăn“.

Theo tôi được biết thì các trường hợp khó khăn khi có đơn xin trợ giúp bệnh viện sẽ hỗ trợ một phần hoặc tất cả tiền xe đưa xác về tùy khoảng cách. Tôi chỉ không rõ có áp dụng cho tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên hay không?“, anh Nguyễn Chiến Công thắc mắc.

Tài khoản Công Trần cho hay: “Các bệnh viện có phòng công tác xã hội (hiện một số bệnh viện có), mong rằng nhiều nơi có phòng này để kết nối bệnh nhân và bác sĩ, nhà hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn“.

Nạn nhân được cuốn kín mít, rồi được người nhà chở về.

Nạn nhân được cuốn kín mít, rồi được người nhà chở về. Theo tìm hiểu gia cảnh nạn nhân vô cùng khó khăn.

Liên quan vụ dùng xe máy chở thi thể người đàn ông quấn chiếu, trưa 19/6, Saostar đã liên hệ với chị Quý - người đăng tải những hình ảnh thương tâm này để làm rõ vụ việc. Chị Quý cho biết, nạn nhân là ông Lường Văn Trương, 57 tuổi, ở xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Ông Trương vào Bệnh viện Lao Mai Sơn (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) khoảng 9 giờ, ngày 8/9 để cấp cứu, nhưng do bệnh tình chuyển biến nặng đã tử vong vào 11 giờ trưa. Vì không có tiền thuê xe taxi, nhà cách bệnh viện hơn 100 cây số, phải qua sông qua phà nên người nhà đành phải “làm liều” quấn chiếu xung quanh nạn nhân chở bằng xe máy về.

Chị Quý cho hay: “Thời điểm đó tôi đi nằm viện ở bệnh viện Lao Mai Sơn. Lúc đến, thấy các y bác sĩ đang cấp cứu cho ông Phương nhưng không kịp. Gia đình hỏi xe taxi để mang thi thể về, tuy nhiên họ nói tận 4-5 triệu cơ. Nhà vùng sâu vùng xa không có đủ tiền, chỉ có chiếc xe máy duy nhất nên buộc phải quấn chiếu đèo về“.

Sống nửa cuộc đời mà không có đủ tiền để đưa thi thể về, thấy thương tình quá nên tôi chụp lại,, đăng lên facebook với mục đích mong ông sớm siêu thoát, lên thiên đàng có cuộc sống hạnh phúc hơn“, chị Quý than thở.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất