Đẹp

Một thẩm mỹ viện ở TP HCM bị đình chỉ hoạt động sau khi làm bệnh nhân nước ngoài tử vong

Đỗ
Chia sẻ

Sau khi tiêm thuốc để cắt da vùng hông lưng sau sụt cân, người đàn ông ngoại quốc đã tử vong trong thẩm mỹ viện. Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Chiều 19/7, ông Edward Hartley (53 tuổi) quốc tịch Mỹ vào phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành có cơ sở tại số 565 Sư Vạn Hạnh nối dài, phường 13, quận 10, TP HCM để tiến hành cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân.

Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi. Ngay lập tức, bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi và điện thoại nhờ Bệnh viện Trưng Vương đến hồi sức. Các bác sĩ bệnh viện Trưng Vương đã có mặt sau đó, tuy nhiên, ông Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP HCM đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra nguyên nhân. Đồng thời, thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế TP.HCM đã đến làm việc với phòng khám này.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, thi thể người đàn ông được đưa đến Trung tâm Pháp y TP HCM (Q.5) để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân.

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: HẢI HIẾU

Theo Sở Y tế TP HCM, Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành được Sở Y tế TP cấp giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD ngày 16/5/2016 do bác sĩ Nguyễn Việt Thành chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, kỹ thuật phẫu thuật cắt da dư mà cơ sở này thực hiện không có trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án, giấy tờ liên quan đến quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân Edward Hartley; các phòng thực hiện thủ thuật cho bệnh nhân này đã được cơ quan công an quận 10 niêm phong cùng các trang thiết bị để phục vụ cho công tác điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất