Sắc màu Cuộc Sống

Một nửa đất nước chìm trong rét mướt, nhiều nơi xuất hiện băng giá và sương muối

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Người dân các tỉnh từ biên giới phía bắc tới đèo Hải Vân đang trải qua những ngày giá rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-11 độ, cao nhất 18 đô. Trong khi đó, ngày hôm nay, khu vực phía Bắc vẫn tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường.

Tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh tiếp tục lan dần xuống phía Nam, chiều và tối nay, sẽ ảnh hưởng đến các các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Theo dự báo, hôm nay (4/2), thời tiết cả miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét. Không khí lạnh tăng cường mạnh kéo nền nhiệt sớm nay ở miền Bắc và bắc miền Trung (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) xuống 1-2 độ so với sáng qua. Bốn trạm quan trắc ghi nhận Pha Đin (Điện Biên), Đồng Văn (Hà Giang), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và thị trấn Sa Pa (Lào Cai) xuống dưới 2 độ C.

Tây Bắc bộ có mưa vài nơi, trưa và chiều trời nắng, rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá. Nhiệt độ từ 5 - 17 độ C. Phía Đông Bắc bộ không ngày nắng, gió Đông Bắc cấp 2 - 3, trời rét đậm, rét hại, núi cao có băng giá và sương muối, nhiệt độ từ 3 - 18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại; vùng núi cao có băng giá và sương muối; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Thời tiết miền Bắc đang trải qua những ngày giá rét lịch sử.

Tại vùng núi cao, trong đó thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600m so với mực nước biển lần đầu tiên trong mùa đông này xuống âm độ. Đây là mức nhiệt trong lều khí tượng, thực tế ngoài trời thấp hơn 1-2 độ. Nước đóng băng, băng giá, sương muối xuất hiện.

Hà Nội sớm nay rét nhất là Ba Vì - dưới 10 độ. Bắc miền Trung nhiệt độ phổ biến 10-12. Cuộc sống người dân đảo lộn vì giá rét. Với mức nhiệt trên, một nửa đất nước từ biên giới phía bắc tới bắc đèo Hải Vân (Thừa Thiên Huế) chìm trong rét đậm, rét hại, nhiệt độ trung bình ngày lần lượt từ 15, 13 độ C trở xuống.

Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục đến ngày 7/2, trở thành đợt rét dài nhất trong mùa đông 2017-2018.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất