Một người Canada bị nghi lạm dụng tình dục trẻ em nam

Chia sẻ

Sang Việt Nam dạy ngoại ngữ, Ben bị cho là thường lân la ở các bờ hồ, công viên để dụ dỗ trẻ em nam về phòng trọ của mình để ăn, ngủ rồi lạm dụng tình dục các cháu.

Ngày 11/9, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội xác nhận, nơi đây đã tạm giam Vadim Scott Benderman (45 tuổi, quốc tịch Canada) về hành vi Dâm ô đối với trẻ em.

Theo nhà chức trách, bị can có tên thường gọi là Ben, đến Hà Nội dạy ngoại ngữ và chơi nhạc trong khu phố cổ.

Ben đã bị bắt.

 
Ben tạm trú ở phường Quảng An, quận Tây Hồ. Biết Hà Nội có nhiều danh thắng nổi tiếng, người đàn ông ngoại quốc này đã lân la đến các bờ hồ, công viên nhằm dụ dỗ trẻ em nam về phòng trọ của mình để chơi iPad và ăn, ngủ rồi lạm dụng các cháu.

Cơ quan chức năng đã giám định, xác định độ tuổi của 4 nạn nhân dưới 16 tuổi có quê quán ở Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng và Hà Nội.

Trước đó, phóng viên chung tôi đã cùng bạn bè thuê phòng trong chính khu nhà Ben thuê trọ để tìm hiểu hoạt động của người đàn ông này. Phóng viên cũng bí mật ghi hình các nạn nhân mà Ben đã dụ dỗ và phối hợp với một tổ chức để tố cáo người đàn ông này với cơ quan công an.

Khi nhà chức trách kiểm tra hành chính nơi Ben ở vào tháng 6, cảnh sát phát hiện tại đây một bé trai 15 tuổi, quê Hải Dương. Lúc đó, Ben đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngoài việc bắt giữ người đàn ông trên, một số bị can là người Việt đã lạm dụng tình dục trẻ em nam cũng đã bị bắt giữ trên địa bàn quận Hà Đông. Những người này sắp bị đưa ra tòa án để xét xử.

Theo đại tá Giáp, quá trình phá án, PC45 đã phối hợp tốt với nhiều lực lượng chức năng, cơ quan an ninh của Bộ Công an và các nhà báo. Công tác đấu tranh rất khó khăn vì bị can là người nước ngoài, từng hoạt động ở nhiều nước nên có kinh nghiệm trong việc chống lại việc phát hiện điều tra.

“Bị can thay đổi chỗ ở nhiều lần. Nạn nhân là vị thành niên hoặc bỏ nhà đi lang thang, không có người quản lý nên các cháu không có điều kiện, không dám tố cáo để bảo vệ mình. Việc tìm người bị hại cũng rất khó khăn”, ông Giáp nói.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất