Sắc màu Cuộc Sống

Bịa tin 'dùng ma túy để điều trị virus corona', một facebooker bị mời làm việc

Nhật Minh
Chia sẻ

Một nam thanh niên mới đây đã bị triệu tập làm việc do tung tin ma túy có thể điều trị virus corona lên mạng xã hội.

Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) mới đây vừa cho biết đã triệu tập đối tượng N.Đ (trú tại phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây) để làm rõ về việc tung tin đồn thất thiệt liên quan đến dịch bệnh virus corona lên mạng xã hội.

Trước đó, đối tượng N.Đ đã dùng tài khoản facebook cá nhân đăng tải nội dung liên quan đến tình hình dịch bệnh do virus corona lây lan tại Việt Nam. Nội dung đăng tải của anh này như sau:

“Tin nóng: Việt Nam đã có thuốc đặc trị virus corona trước cả Trung Quốc: Vắcxinketamin. Khi được đưa vào cơ thể qua đường mũi, karatemin sẽ tạo ra một lớp ma trận bao bọc bảo vệ khoang miệng và mũi, khi virus gặp ma trận đồ sẽ phê lòi mắt hoặc có thể chết toi không thể xâm nhập vào cơ thể người. Dự là trong vòng 3 ngày tới Việt Nam sẽ từ thiện khoảng 10 tấn sang Trung Quốc nhằm giúp đỡ họ ngăn chặn đại dịch”.

Thông tin đăng tải sai sự thật của một facebooker về tình hình dịch bệnh virus corona. Ảnh: CA cung cấp

Sau khi nắm bắt được thông tin, công an thị xã Sơn Tây đã triệu tập anh N.Đ để làm việc. Tại đây, người này đã thừa nhận toàn bộ hành vi bịa đặt của mình trên mạng xã hội, đồng thời sẽ gửi bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Hiện công an thị xã Sơn Tây đang củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trước đó, một loạt các facebooker cũng đã bị triệu tập do có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân không nên tin tưởng vào các nguồn thông tin không chính thống cũng như không chia sẻ, đăng tải những nguồn thông tin chưa được xác minh, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất