Sắc màu Cuộc Sống

Mới nhập học, bé gái ngã từ tầng 2 trường mầm non

Theo An ninh thủ đô
Chia sẻ

Vừa cho con gái đến lớp mầm non được đúng 1 tuần, chiều 11-5, anh Vũ Sơn Lâm (trú tại đường Phương Canh, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bàng hoàng khi nhận được tin báo từ phía nhà trường: Đề nghị phụ huynh đến trường gấp vì cháu bé bị tai nạn.

Hoảng sợ đến mức không kịp mặc được bộ quần áo tử tế, anh Lâm vội vàng thuê xe ôm tới trường Mầm non Mai Dịch - nơi bé Vũ Quỳnh Anh, con gái anh đang học thì nhân viên bảo vệ thông báo, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Tiếp tục phóng tới bệnh viện thì anh được biết, con gái mình đã được đưa vào khoa Cấp cứu.

Trường Mầm non Mai Dịch - nơi xảy ra vụ tai nạn hy hữu.

Buổi chiều kinh hoàng

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Cẩm Vân (vợ anh Lâm) cho biết, bé Quỳnh Anh năm nay mới 2,5 tuổi và được gia đình xin vào học tại Trường Mầm non Mai Dịch từ ngày 7-5. Mặc dù nhà cách trường tới 7km, nhưng vì tin tưởng đây là ngôi trường công lập có tiếng của quận nên gia đình chị vẫn chấp nhận cách trở để đưa con đi học.

Không trực tiếp chứng kiến con bị tai nạn, nhưng qua lời những nhân chứng kể lại, chị Vân nắm được khoảng 4h chiều cùng ngày, trong lúc các cô giáo phụ trách lớp bận việc thì con gái chị đã bị ngã từ cửa sổ tầng 2 của ngôi trường xuống đất.

“Lúc đó đã lác đác có vài phụ huynh đến đón con sớm nên họ nhìn thấy cháu Quỳnh Anh rơi xuống với một tiếng động rất lớn. Vị trí cháu bị rơi là khe hẹp nằm giữa bức tường lớp học với hàng rào của nhà trường. Quá sợ hãi, vị phụ huynh này đã hô hoán cho mọi người biết, đồng thời chạy đến bế con tôi đưa vào phòng y tế để sơ cứu. Tiếp đó là các cô giáo gọi xe đưa cháu đi bệnh viện” - chị Vân nói.

Sau khi tìm hiểu sự việc, gia đình anh chị Vân - Lâm càng bức xúc khi được biết, lúc tai nạn cháu Quỳnh Anh lại không hề có mặt trong lớp. Anh Lâm nói: “Tôi đã đưa con đi học nhiều lần và thấy rằng, cửa sổ lớp học có chấn song rất nhỏ. Các cháu bé không thể chui qua những khe hở này để ngã ra ngoài được.

Sau này, khi tôi gặng hỏi nhiều người thì mới vỡ lẽ là cháu Quỳnh Anh bị rơi từ của sổ của phòng máy tính. Vậy lý do gì khiến con tôi trong giờ học không được vào lớp với bạn bè mà lại có mặt trong căn phòng này? Liệu có phải cháu bị cô phạt nhốt trong đó và cháu cố tìm cách thoát ra hay không?

Không chỉ riêng bé Quỳnh Anh mà trước đó 1 tháng, chính cháu lớn nhà tôi cũng đang học mẫu giáo tại đây đã bị ngã gãy tay. Một lớp có tới 4 cô giáo trông coi thì dù với bất kỳ lý do gì, việc để 2 con tôi hết tai nạn này đến tai nạn khác như vậy là rất khó chấp nhận”.

Vị trí bé Quỳnh Anh bị rơi xuống đất.

Theo quan sát của PV, nếu tính từ mép cửa sổ tầng 2 thì độ cao cháu Quỳnh Anh rơi xuống đất là khoảng 5m. Tuy nhiên, nhờ một điều kỳ diệu nào đó mà sau cú tiếp đất kinh hoàng này, bé Quỳnh Anh vẫn không bị chấn thương nặng nào. Sau khi được thăm khám, chụp chiếu và nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong 3 ngày, đến chiều ngày 13-5 bé Quỳnh Anh đã được bác sỹ cho xuất viện.

Nhà trường nhận trách nhiệm

Đó là khẳng định của bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Dịch khi được hỏi về vụ tai nạn hy hữu này. Theo bà Dự, sự cố đối với bé Vũ Quỳnh Anh xảy ra hôm 11-5 là câu chuyện rất đáng tiếc. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, nhà trường đã tổ chức đưa cháu bé đi cấp cứu kịp thời và báo cho CAP Mai Dịch đến điều tra sự việc.

Cũng theo bà Dự, kể từ khi bé Quỳnh Anh nhập viện, đích thân hiệu trưởng nhà trường cùng 4 giáo viên đã túc trực suốt đêm trong bệnh viện để chăm sóc cháu. “Điều may mắn nhất là cháu bé không bị nguy hiểm đến tính mang khiến chúng tôi rất mừng.

Bé Quỳnh Anh điều trị tại bệnh viện.

Nhà trường đã huy động mọi nguồn lực để phối hợp tốt nhất với gia đình anh Lâm trong công tác điều trị, chăm sóc cháu. Sau khi cháu bình phục, chúng tôi sẽ kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân báo cáo kết quả xử lý về Phòng GDĐT” - bà Dự nói.

Trước nghi vấn việc các cô giáo phạt nhốt cháu bé trong phòng máy tính dẫn đến hậu quả này, bà Dự khẳng định: “Sự thực là bé Quỳnh Anh không bị phạt. Sở dĩ lý do cháu bị rơi từ phòng máy tính xuống đất là do căn phòng này nằm đối diện với lớp học trên tầng 2.”

Lớp học của các cháu bé đối diện với phòng máy tính.

Chiều 11-5, các cô giáo đã quên không đóng cửa. Nhân lúc không ai để ý, cháu bé đã chạy vào đó chơi rồi trèo lên cửa sổ lách ra ngoài và rơi xuống đất. Sự việc diễn ra rất nhanh nên các cô trở tay không kịp. Hiện nhà trường đã cho sửa lại tất cả các chấn song cửa sổ trong toàn trường”.

Được biết, hiện CAQ Nam Từ Liêm đang tiến hành điều tra làm rõ các tình tiết của vụ tai nạn hy hữu này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo An ninh thủ đô

Tin mới nhất