Sắc màu Cuộc Sống

Mỗi ngày chỉ kiếm được 40 nghìn, em bé bán vé số trả lại 300 nghìn nhặt được cho nhân viên cây xăng

Bánh Mì
Chia sẻ

Một ngày đi bán vé số chỉ mang lại cho em số tiền ít ỏi là 40 nghìn đồng. Thế nhưng khi nhặt được 300 nghìn của một nhân viên cây xăng làm rơi em đã không ngần ngại nhặt lên và trả lại cho người bị mất.

Câu chuyện về bé gái bán vé số một ngày đi làm chỉ kiếm được 40 nghìn đồng nhưng khi nhặt được 300 nghìn đồng của anh nhân viên bán xăng ở Bến Lức, Long An đã không ngần ngại trả lại khiến nhiều người cảm phục.

Người nhân viên bán xăng này sau đó đã chia sẻ câu chuyện này của mình lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Chủ nhân của câu chuyện, anh Tuấn Lê viết trên trang cá nhân: “Giữa dòng xã hội bon chen, cơm áo gạo tiền, đâu đó vẩn còn chút niềm tin về cuộc sống. Hồi sáng lo bán hàng, rớt tiền lúc nào không hay. Đang bán hàng cho khách thì có bé vé số chạy lại đưa tiền, khoảng gần 300 nghìn tiền lẻ: 'Chú ơi chú làm rớt tiền, con lượm được trả lại chú nè'. Mừng rơi nước mắt, 2 ngày lương chứ ít gì, cám ơn con thiên thần bé nhỏ.”

“Con có thể nghèo về vật chất nhưng không nghèo về nhân cách, ra hỏi chuyện hai bà cháu thì lại càng thương hơn… thôi chú mua giúp con vài tờ, ráng chiều trúng rồi chú giúp đỡ, nghe cháu nói muốn được đi học mà không cầm được nước mắt…” - Chia sẻ của anh Tuấn Lê.

Clip do người nhân viên bán xăng quay lại.

Cô bé nói rằng một ngày chỉ kiếm được 40.000 đồng tiền bán vé số và muốn đi học nhưng gia đình không có tiền. Khi được hỏi “Hồi nãy lượm được của chủ mấy trăm ngàn sao không lấy xài?”. Cô bé nhút nhát trả lời “Dạ, con lượm rơi rồi con trả lại cho chú.”. 

Dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng em đã được bà nội dạy dỗ về việc nhặt được của rơi trả lại người mất. Ban đầu hành động của cô bé gây hiểu lầm với những người chứng kiến. Nhưng ngay lập tức đã vô cùng cảm phục khi cô bé trả lại cho người làm rơi.

Được biết, cháu bé tên Châu Thị Trinh, sinh năm 2010, còn bà nội em tên Nguyễn Thị Điệp, sinh năm 1969. Cả hai đang sống trong một căn nhà nhỏ ở Ấp 4, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Hiện tại cuộc sống của hai bà cháu gặp nhiều khó khăn. Bà Điệp bị tai nạn từ 10 năm trước, nay vẫn còn di chứng nên khó đi lại.

Bà của bé Trinh bị tai nạn từ 10 năm trước vẫn để lại di chứng kiến bà khó đi lại.

Hai bà cháu có hoàn cảnh khá khó khăn.

Câu chuyện nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Và theo như chia sẻ của người nhân viên bán xăng trên trang cá nhân, đã có rất nhiều người ngỏ ý muốn chuyển tiền trợ giúp cho cuộc sống của cô bé. Tuy nhiên, anh không nhận tiền chuyển khoản mà chỉ mong những ai muốn giúp đỡ bé gái hãy liên lạc qua facebook, số điện thoại của anh và gặp trực tiếp hai bà cháu.

Hy vọng với sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, cô bé bán vé số nghèo nhưng có nhân cách tốt đẹp này sẽ sớm được đi học đúng như mong ước của em.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin mới nhất